top of page

GỢI Ý CÁC BỐ TRÍ CĂN HỘ VÀ NHÀ Ở DIỆN TÍCH TỪ 70M2

Việc đầu tiên trong các dự án thiết kế kiến trúc nội thất đó là phân chia diện tích hợp lý, các khu vực cần đảm bảo được chia đồng đều và thuận tiện khi di chuyển. Đây là điều nhiều khiến nhiều khách hàng băn khoăn và gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu các dự án kiến trúc - nội thất. Dưới đây là các gợi ý từ NADA về phân chia diện tích và bố trí nội thất dành cho căn hộ và nhà ở 2 phòng ngủ diện tích từ 70m2

 

Với mỗi cách bố trí sẽ có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, điểm chung đó là tận dụng được toàn bộ diện tích và tối ưu không gian, đảm bảo các không gian chức năng được kết nối dễ dàng và tiện nghi nhất. Những điểm chung cần lưu ý đó là:


1. Diện tích phòng khách có thể hạn chế để mở rộng các không gian sinh hoạt khác

Căn hộ và nhà ở diện tích từ 70m2 thông thường được sử dụng cho gia đình hoặc cá nhân vì vậy số lượng người sử dụng thường chỉ từ 4 người trở lại, bạn có thể hạn chế diện tích phòng khách và sinh hoạt chung để có thể mở rộng các không gian riêng như phòng ngủ và bếp. Tuỳ vào thói quen sinh hoạt và nhu cầu mỗi gia đình thì diện tích này có thể thay đổi, thông thường diện tích phòng khách từ 12-15m2 là hợp lý.


layout căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 75m2
Căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 75m2

Layout 1: Căn hộ 75m2

Đây là dạng căn hộ nhỏ gọn, diện tích vừa đủ cho gia đình nhỏ, có thể chuyển đổi phòng ngủ nhỏ thành phòng làm việc, các thông tin về căn hộ như sau:

-  Tổng diện tích 75m2, ưu tiên diện tích ban công ngoài trời 10m2, diện tích bên trong 65m2

-  Gồm 2 phòng ngủ, 1 WC, có ban công.

-  Căn hộ tối giản diện tích phòng khách để mở rộng diện tích những phòng ngủ, không gian riêng và không gian ngoài trời được khách hàng ưu tiên.

 

2. Nên chọn cách bố trí ít vách ngăn để tận dụng được diện tích

Cách bố trí và phân chia diện tích ít vách ngăn được sử dụng rộng rãi vì nhu cầu sử dụng của khách hàng ngày càng ưa chuộng các không gian mở, một phần khác cách bố trí này giúp giảm chi phí và thời gian thi công xây dựng.


layout 2 phòng ngủ diện tích 96m2
Căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 96m2

Layout 2: Căn hộ 2 phòng ngủ diện tích 96m2

Thông tin gồm có:

-  Bao gồm 2 phòng ngủ, 2 WC, ban công

-  Với cách bố trí này diện tích được ưu tiên nhiều cho phòng khách, diện tích ban công còn lại nhỏ hơn, phần phòng khách và phòng bếp và bàn ăn được bố trí thành không gian mở, liên thông với nhau, không có vách ngăn hay cửa

-  Vị trí bếp nấu bố trí xa khu phòng khách và sinh hoạt chung giúp việc sử dụng thoải mái, không bị ảnh hưởng đến nhau

-  Diện tích vừa đủ để đảm bảo 2 WC, diện tích lối đi rộng thoáng

 

3. Bố trí nhiều không gian mở giúp không gian thông thoáng hơn

Không gian mở có thể hiểu là các không gian ít vách ngăn và mở rộng phần tầm nhìn như nhiều cửa sổ, các khoảng ban công lớn, cửa sổ và cửa đi bằng kính với kích thước lớn. Với diện tích từ 70m2 thì tận dụng các vị trí cửa là cách dễ áp dụng nhất.


layout nhà ở diện tích 77m2
Nhà ở 2 phòng ngủ diện tích 77m2

Layout 3: Nhà ở 2 phòng ngủ diện tích 77m2

Các thông tin gồm có:

-  Tổng diện tích 77m2, diện tích đất xây dựng không được vuông và gọn như các căn hộ chung cư, vì vậy cách bố trí cần được cân nhắc kỹ lưỡng để phù hợp với diện tích đất có sẵn cùng và hiện trạng xung quanh lô đất.

-  Gồm 2 phòng ngủ, 1WC, 2 ban công

-  Tuy mỗi ban công có diện tích nhỏ, nhưng so với tổng diện tích xây dựng thì tổng thể được ưu tiên rất nhiều cho các không gian mở gồm ban công, cửa sổ và cửa đi lớn.

 

4. Khi bố trí căn hộ và nhà ở 2 phòng ngủ nên có một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ nhỏ

Bố trí 2 phòng ngủ nên luôn có một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ nhỏ hơn, việc này giúp dễ dàng chuyển đổi chức năng sử dụng, có thể phòng ngủ nhỏ dành cho con nhỏ hoặc chuyển thành phòng làm việc, phòng thay đồ,…tuỳ vào nhu cầu mỗi gia đình.

Khi giữ diện tích 1 phòng ngủ lớn cũng giúp cho không gian thoải mái hơn khi sử dụng, vì thông thường phòng ngủ lớn sẽ đi kèm với WC riêng, rất thuận tiện và đảm bảo sự riêng tư.


layout nhà ở 1 phòng ngủ diện tích 60m2
Nhà ở 1 phòng ngủ diện tích 60m2

Layout 4: Nhà ở 1 phòng ngủ diện tích 60m2

Các thông tin gồm có:

-  Tổng diện tích 60m2, 1 phòng ngủ, 1 WC, 1 ban công

-  Diện tích được ưu tiên cho khu vực lối vào, gồm kệ giày, tủ treo áo, bố trí này phù hợp cho các khách hàng thích kiểu thiết kế theo lối sống Châu Á, thường là ở Nhật Bản và Hàn Quốc, khu vực lối vào được ưu tiên gọn gàng, sẽ có kệ giày ở lối vào để khi về nhà bạn có thể thay giày thành dép trong nhà, bậc thềm lối vào phòng khách cũng sẽ được nâng cao hơn.

-  Khu vực nhà vệ sinh được mở rộng thành khu khô và khu ướt, ngăn cách bằng cửa, nghĩa là khu diện tích bên ngoài tủ áo hoặc tủ giặt rất khô thoáng, phòng tắm bên trong sẽ không ảnh hưởng đến tủ giặt bên ngoài.

-  Ban công và phòng khách đều có cửa kính lớn

-  Nhìn chung cách bố trí này rất phù hợp và đầy đủ chức năng cho nhà ở diện tích vừa và nhỏ, đảm bảo sử dụng thoải mái và thuận tiện.


Đây là những gợi ý bố trí nội thất căn hộ và nhà ở diện tích 70m2 - 90m2 từ NADA DESIGN, tuy nhiên tuỳ thuộc vào thực tế diện tích và nhu cầu sử dụng của mỗi khách hàng sẽ có các cách phân chia không gian khác nhau, và đây là một bước rất quan trọng trong mỗi dự án thiết kế kiến trúc-nội thất, vì vậy khi bắt đầu bạn cần tham khảo ý kiến của các công ty và cá nhân có chuyên môn để có được không gian hợp lý nhất với mỗi cá nhân.



bottom of page