top of page

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT CĂN HỘ STUDIO DIỆN TÍCH TỪ 45M2

 

Làm thế nào để có được căn phòng giống như những hình ảnh các bạn hay thấy trên internet, đây chắc hẳn là điều mà nhiều bạn khi bắt đầu trang trí căn hộ đều mong muốn, sẽ có vài lưu ý bạn cần cân nhắc như sau:


 


phòng ngủ căn hộ studio tông màu trắng
Mẫu thiết kế căn hộ studio hiện đại

1. Hình ảnh tham khảo luôn được setup đẹp đẽ và có nhiều điểm không đúng khi được sử dụng ngoài thực tế

Thời gian gần đây, những hình ảnh về các căn hộ studio được sắp xếp xinh xắn và ấm áp trở nên thu hút, những hình ảnh này bắt nguồn từ các cửa hàng bán vật dụng trang trí (thảm, đèn, gối…) để quảng cáo cho sản phẩm trang trí vì vậy những hình ảnh sẽ tập trung vào phần trang trí rất nhiều, như theo nhiều tông màu khác nhau, theo kiểu hiện đại hoặc cổ điển.

Tuy nhiên, những hình ảnh kiểu này thông thường đã qua các bước chỉnh sửa màu sắc và được lựa chọn góc chụp phù hợp, cũng như cách sắp xếp rất bắt mắt và thu hút.

Không gian trong ảnh sẽ có những điểm bố trí không hợp lý, khi sử dụng chắc chắn sẽ gặp một số bất tiện như di chuyển không thuận tiện, không đủ không gian đựng đồ dùng, khó khăn khi dọn dẹp vệ sinh. Vì vậy, bạn nên cân nhắc khi lựa chọn hình ảnh tham khảo cho không gian của mình.

 


mẫu thiết kế căn hộ studio phòng ngủ nhỏ
Một số hình ảnh được chỉnh sửa màu sắc không đúng với thực tế

thiết kế căn hộ, phòng ngủ studio nhỏ
Căn hộ studio nhiều vật dụng trang trí luôn bắt mắt và thu hút

2. Lưu ý khi lựa chọn vật dụng trang trí – không tham quá nhiều chi tiết nhỏ

Khi tham khảo những hình ảnh này bạn sẽ dễ dàng nhận ra không gian có rất nhiều vật dụng trang trí như thảm, gấu bông, đèn… những vật dụng thông thường chỉ mang tính chất trang trí và không có nhiều tiện ích khi sử dụng, bạn có thể sẽ nhanh thấy chán và muốn đổi mới, chưa kể những đồ vật này sẽ chiếm phần lớn diện tích trong không gian nhà bạn.

 


căn hộ nhỏ sofa bàn ăn
Căn hộ diện tích nhỏ nên giảm bớt các chi tiết trang trí

Thiết kế nội thất căn hộ studio hợp lý sẽ giúp việc sử dụng thoải mái


3. Căn hộ studio diện tích từ 45m2 hãy luôn đảm bảo lối đi thông thoáng

Diện tích căn hộ studio hiện nay thông thường đều dưới 40m2, để không gian thông thoáng và lối đi sử dụng được thoải mái bạn nên đảm bảo lối đi lại thoải mái, bạn sẽ dễ dàng di chuyển trong phòng mà không lo đụng phải các vật dụng nội thất hay va quẹt làm vỡ đồ dùng. Những chi tiết nhỏ này sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái khi trở về nhà.

 


căn hộ diện tích nhỏ, ghế bánh, ghế sofa
Luôn đảm bảo khoảng không gian dành cho di chuyển khi thiết kế nội thất căn hộ diện tích từ 45m2


bàn sofa, ghế sofa
Với diện tích từ 45m2 cần đảm bảo không gian sắp xếp gọn gàng

4. Chuẩn bị máy hút bụi và máy lọc không khí cho phòng nhỏ với nhiều vật dụng trang trí

Các vật dụng trang trí thường là thảm, gối, bàn nhỏ, bình hoa… những đồ vật này có nhiều chi tiết nhỏ hoặc được làm bằng chất liệu vải và lông, những chất liệu này rất dễ bám bụi và khó vệ sinh, vì vậy để đảm bảo căn hộ nhà bạn luôn sạch sẽ thơm mát hãy sử dụng máy hút bụi và máy lọc không khí, các thiết bị này sẽ giúp việc dọn dẹp của bạn nhanh chóng hơn.

 


phòng nhỏ, thiết kế nội thất căn hộ studio diện tích từ 45m2
Nên chuẩn bị máy hút bụi và máy lọc không khí cho những không gian nhiều vật dụng trang trí như thảm, gối, đèn...

5. Bạn cần có lối sống tối giản nếu muốn căn hộ luôn đẹp như hình ảnh tham khảo

Nếu bạn muốn giữ căn hộ luôn đẹp và gọn gàng như những hình ảnh tham khảo hãy cố gắng giữ lối sống tối giản, thông thường với diện tích căn hộ studio bạn chỉ đủ để 1 tủ quần áo hoặc 1 sào treo nhỏ, tương tự bạn cũng chỉ có 1 - 2 kệ sách, vì vậy nếu bạn có quá nhiều đồ thì việc giữ căn hộ gọn gàng và ngăn nắp là điều không thể.

 


phòng studio, tông màu xám xanh
Hạn chế mua sắm vật dụng trang trí sẽ giúp bạn giữ được không gian thoáng và rộng rãi

6. Nên đầu tư các vật dụng nội thất lớn – số lượng ít nhưng chất lượng tốt

Thông thường, khi bắt đầu mua sắm cho căn hộ studio các bạn thường cân nhắc nhiều đến màu sắc nổi bật hay vật dụng trang trí đẹp mắt, tuy nhiên, lời khuyên dành cho các bạn đó là hãy đầu tư những vật dụng lớn với chất lượng tốt, giá thành có thể cao nhưng sử dụng lâu bền và đem lại trải nghiệm tốt khi sử dụng.

Ví dụ, bạn đầu tư mua 1 chiếc giường thật chắc chắn, bạn có thể sử dụng đến 5 năm, nếu có chuyển nhà thì việc tháo lắp chiếc giường cũng không làm nó bị hư hại quá nhiều. Tương tự như vậy, khi bạn mua tủ quần áo lớn với chất liệu tốt, bạn sẽ không sợ bị nấm mốc, tất cả đồ dùng từ quần áo, túi xách, phụ kiện đều có thể cất gọn gàng trong tủ, không gian nhà bạn lại càng gọn gàng hơn.


bàn làm việc, phòng studio nhỏ 45m2
Bàn làm việc phù hợp sẽ giúp công việc của bạn hiệu quả hơn

7. Màu sắc trung tính – điều quan trọng cho các không gian diện tích nhỏ

Để việc sử dụng được lâu hơn và không gây nhàm chán, bạn nên dùng đồ nội thất lớn (như tủ áo, giường, kệ sách) màu sắc trung tính và đồ trang trí (gối, thảm, đèn) màu sắc nổi bật, vì đồ trang trí không chiếm nhiều diện tích, giá thành thấp và dễ dàng thay mới.

Các vật dụng lớn với màu trung tính luôn dễ dàng kết hợp với nhiều gam màu khác nhau, nên lưu ý đến chất liệu của vật dụng nữa nhé.


phòng studio nhỏ màu trắng
Màu trung tinh luôn dễ sử dụng và có thể dùng trong thời gian dài

giường ngủ không gian nhỏ, ghế bàn làm việc
Phòng nhỏ nên dùng màu sáng để không gian được rộng hơn

Những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tự sắp xếp nội thất cho căn hộ studio diện tích từ 45m2, đồng thời tránh được những khoản đầu tư không cần thiết, giúp không gian của bạn đẹp hơn và sử dụng được lâu bền hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ các dịch vụ tư vấn thiết kế để có được thông tin cụ thể và chính xác hơn cho từng loại không gian, phù hợp với ngân sách, nhu cầu sử dụng cũng như thời gian thực hiện hợp lý cho từng cá nhân.

>>> Mọi thông tin thắc mắc bạn có thể liên hệ qua email: info@nadadesignstudio.com

Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể.



bottom of page