top of page

CÁCH SỬ DỤNG CÁC THIẾT BỊ NHÀ BẾP HIỆU QUẢ VÀ TIẾT KIỆM CHI PHÍ

Updated: Jun 30, 2023

Các thiết bị điện tử cho nhà bếp gần như không thể thiếu trong các gia đình hiện nay, không những có các chức năng sử dụng vượt trội, các thiết bị điện tử nhà bếp còn được thiết kế ấn tượng và hoạt động nhanh chóng. Các nhà cung cấp liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và chúng ta thường có xu hướng mua sắm nhiều hơn mức nhu cầu sử dụng và ít tìm hiểu về cách sử dụng cũng như bảo quản thiết bị trong lúc sử dụng. Một số điểm sau giúp bạn có kế hoạch mua sắm có kế hoạch và bảo quản các thiết bị điện tử trong quá trình sử dụng.


1 – Lựa chọn sản phẩm điện tử cho nhà bếp phù hợp nhu cầu sử dụng 
2 – Hệ thống dây điện và ổ cắm điện (một phần ít được quan tâm khi sử dụng thiết bị điện tử cho nhà bếp) 
3 – Chú ý đến vị trí đặt các thiết bị bếp 
4 – Thiết bị điện tử về nấu ăn phải có kích thước phù hợp  
Các sản phẩm gia dụng trang trí 

thiết kế nội thất nhà bếp
Lựa chọn thiết bị điện tử phù hợp với căn bếp của bạn

1 – Lựa chọn sản phẩm điện tử cho nhà bếp phù hợp nhu cầu sử dụng

Trước khi quyết định mua các thiết bị, bạn hãy làm một khảo sát nhỏ tại nhà xem bạn có thật sự cần sản phẩm này, nhu cầu sử dụng của gia đình và kích thước của thiết bị có phù hợp với căn bếp. Cân nhắc kỹ các yếu tố này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất sẽ giúp bạn thuận tiện khi sử dụng và tiết kiệm được chi phí, đừng vội mua bất kỳ thiết bị điện tử cho nhà bếp nào chỉ vì đang có chương trình khuyến mãi, căn bếp của bạn sẽ trở nên bừa bộn và các thiết bị mua sắm quá đà đôi khi bị cất trong tủ bếp đến cả năm không sử dụng.


thiết kế bếp màu xanh
Lựa chọn thiết bị phù hợp với nhu cầu và diện tích bếp

Thông thường đối với các căn hộ được thiết kế ngay từ đầu, các nhà thiết kế sẽ giúp bạn tìm hiểu và tư vấn về việc mua bao nhiêu thiết bị, hình dáng, kích thước và công năng như thế nào để tạo nên một căn bếp hoàn chỉnh và phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu và mua sắm các thiết bị theo nhu cầu của mình bằng cách tìm hiểu thật kỹ trước khi mua sắm.


2 – Hệ thống dây điện và ổ cắm điện (một phần ít được quan tâm khi sử dụng thiết bị điện tử cho nhà bếp)

Các thiết bị bếp thông thường đều có công suất lớn như lò nướng, lò vi sóng, bếp điện từ…vì vậy khi sử dụng các thiết bị này, bạn cần có sự phân chia đường dây điện hợp lý, không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị, có sự phân bổ thời gian sử dụng hợp lý. Ví dụ lò vi sóng thường có công suất lớn từ 800 - 2000W, do vậy không nên cắm quá nhiều thiết bị điện trong cùng một ổ cắm vì có thể gây ra sự cố về điện (dẫn đến cháy dây điện, chập điện).


sử dụng hiệu quả thiết bị nhà bếp
Cân nhắc hệ thống điện của các thiết bị bếp

3 – Chú ý đến vị trí đặt các thiết bị bếp

Hầu hết các thiết bị nhà bếp đều tỏa nhiệt nhiều khi hoạt động, chính vì vậy bạn cần chọn vị trí để thiết bị ở nơi thoáng, tránh xa các vật dụng dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt như đồ nhựa, đồ giấy. Hạn chế để thiết bị ở các tủ bếp đóng kín, dưới gầm kệ, những khu vực có khả năng rò rỉ nước. Trong lúc thiết bị hoạt động không để các vật dụng lên bên trên máy, để thiết bị gần ổ cắm điện trực tiếp, và ngắt thiết bị khi đã sử dụng xong.



4 – Thiết bị điện tử về nấu ăn phải có kích thước phù hợp

Các thiết bị bếp như các loại bếp điện, bếp từ, lò vi sóng, lò nướng … đều có quy định về kích thước, chất liệu hay cân nặng của dụng cụ nấu để đảm bảo thiết bị hoạt động an toàn. Ví dụ khi sử dụng lò vi song bạn cần lưu ý:

Bạn chỉ nên sử dụng các vật dụng phù hợp cho lò vi sóng như sứ, nhựa chuyên dụng cho lò vi sóng, thủy tinh,... để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Không nên sử dụng những dụng cụ bằng kim loại trong lò vi sóng bởi chúng có thể làm tia lửa điện phát ra liên tục trong lò khiến lò bị hỏng.

Các dụng cụ nấu phải có kích thước phù hợp với ngăn chứa bên trong của lò vi sóng bởi nếu bạn lựa chọn kích thước quá lớn thì bạn không thể bỏ vừa vào lò vi sóng để sử dụng cho mục đích nấu ăn, hâm nóng thức ăn.

Vì vậy, bạn cần tìm hiểu về thiết bị bếp trước khi quyết định mua, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và các khuyến cáo của nhà cung cấp trước khi sử dụng để đảm bảo sự an toàn, độ bền của máy và kéo dài thời gian sử dụng của thiết bị.



thiết bị điện tử cho nhà bếp

thiết bị điện tử cho nhà bếp

thiết bị điện tử cho nhà bếp


thiết bị điện tử cho nhà bếp


thiết bị điện tử cho nhà bếp
bottom of page