top of page

Vì sao mọi người ngày càng ưa chuộng các thiết kế đơn giản?

Chắc hẳn những hình ảnh thiết kế đơn giản không còn xa lạ với các bạn, những thiết kế này có điểm chung là đều tiết chế chi tiết, đơn giản về hình thức, hoặc màu sắc, kiểu dáng, hay thường thấy là các thiết kế để rất nhiều không gian trống. Không hẳn là người thiết kế không biết làm gì ở khoảng không gian trống đó, đơn giản là họ đang cố tình để một khoảng trống lớn, hay sử dụng tất cả đồng nhất một màu trắng. Cùng tìm hiểu lý do các thiết kế này tại sao lại được yêu thích và ưa chuộng nhé!


sân trường đại học thiết kế đơn giản


1. Thiết kế đơn giản và tối giản


Thiết kế đơn giản có liên quan đến tối giản, nhưng lại không hoàn toàn tối giản. Bạn có thể dễ dàng phân biệt ngay bởi vì các thiết kế tối giản có sự hạn chế vật dụng, màu sắc tới mức tối đa, hầu như không sử dụng bất cứ phương án trang trí nào, đôi lúc gây khó chịu cho người dùng.

Tuy nhiên, các thiết kế hướng đến sự đơn giản lại ưu tiên không gian thoải mái và dễ chịu cho người sử dụng. Người thiết kế vẫn đáp ứng các nhu cầu về trang trí, làm đẹp không gian, không hạn chế vật dụng trong nhà.


thiết kế nội thất nhà ở đơn giản

khung cửa sổ kính lớn
Không gian thiết kế sử dụng đồ trang trí nhưng tiết chế về màu sắc

2. Thiết kế đơn giản bao gồm?

Thiết kế có thể đơn giản về hình thức, màu sắc, kiểu dáng, cùng xem những ví dụ bên dưới:


nội thất cầu thang xoắn màu trắng
Thiết kế đơn giản chỉ lựa chọn tông màu trắng cho tất cả các vật dụng kể cả phần kiến trúc

cầu thang màu cam
Thiết kế này ưu tiên rất nhiều không gian trống, nổi bật phần cầu thang sơn màu cam

showroom bàn ghế
Thiết kế nội thất đơn giản lựa chọn vật dụng ít chi tiết

3. Những thiết kế đơn giản là phương án tốt nhất để nổi bật sản phẩm


Những quán cà phê, cửa hàng, showroom thường lựa chọn các thiết kế cực kì đơn giản, gọn gàng. Bởi vì, nhân vật chính lúc này không phải là phần nội thất, mà là những sản phẩm trưng bày. Lựa chọn các thiết kế tinh giản giúp người sử dụng dễ dàng nhìn thấy sản phẩm, đồng thời phần thay thế nội thất sau này cũng nhanh chóng hơn.


showroom trưng bày bàn ghế
Showroom lựa chọn màu sắc tổng thể cũng các vật dụng nội thất màu trắng nhằm làm nổi vật các sản phẩm trưng bày

mặt tiền quán cà phê
Quán cà phê thiết kế mặt tiền đơn giản để thu hút khách hàng bước vào bên trong

4. Không gây nhàm chán khi sử dụng không gian thời gian dài


Bạn không nhầm đâu, những thiết kế càng đơn giản càng được sử dụng lâu và ít thay đổi hơn là các thiết kế hào nhoáng, đa dạng màu sắc, kiểu dáng. Những phần thiết kế nội thất này dễ dàng phù hợp với rất nhiều đồ nội thất khác của bạn, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, bạn có thể thay đổi chiếc ghế sofa mà không cần sơn lại tường hay lát lại sàn, tất cả đều kết hợp như được thiết kế từ trước. Vì vậy, khi lựa chọn các dạng thiết kế đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trên 5 năm mà không cần thay đổi quá nhiều.



nhà gỗ
Không gian có nhiều khoảng trống dễ di chuyển

5. Đơn giản về màu sắc tạo ra không gian có “gu” hơn

Với đội ngũ thiết kế, chúng tôi hay có lời khuyên cho khách hàng khi muốn tạo ra một không gian thật phong cách, thật có “gu” nhưng tạm thời chưa nghĩ ra, đó là hãy nói màu mà các bạn yêu thích. Chúng tôi sẽ có ngay phương án phù hợp cho bạn. Những màu sắc luôn có những tông màu chung đi kèm, việc lựa chọn đúng tông màu và đi trong những gam màu nhất định giúp tổng thể không gian của bạn luôn ấn tượng và đồng nhất. Hãy tìm ngay màu mình yêu thích trước khi quyết định thiết kế nhé, điều này sẽ làm quá trình tìm kiếm ý tưởng nhanh hơn bạn tưởng.



phòng khách sofa xám
Thiết kế tông xám lạnh giúp không gian mang vẻ sang trọng , có phần nam tính và hiện đại

phòng khách sofa trắng
Tông trắng ấm lại giúp không gian cảm giác ấm áp, gần gũi

6. Thiết kế nội thất đơn giản tạo nên không gian trống nhằm đem lại cảm giác thư giãn


Với nhiều không gian nhà ở, người thiết kế luôn cố tình để vài không gian rộng và thoáng, điều này giúp người sử dụng có cơ hội phóng tầm nhìn xa hơn, đi lại thoải mái hơn, bạn sẽ dễ chịu hơn khi sử dụng. Với các cửa hàng hoặc quán cà phê, nhà hàng, các khoảng trống lại càng cần thiết hơn, vì những không gian giao thông chung luôn có rất nhiều người đi lại. Khi bạn thu hẹp các khoảng không này, sẽ làm người sử dụng thấy khó chịu và không muốn quay trở lại nữa.

Những khoảng trống này đôi khi cũng giúp bạn gần gũi với thiên nhiên hơn, với các ô cửa kính lớn, bạn có tầm nhìn bao quát, con người luôn cần thiên nhiên để cảm thấy thư giãn.


hành lang cầu thang
Khoảng di chuyển rộng ở hành lang trường đại học

nhà vệ sinh tường gạch
Nhà vệ sinh làm bằng kính trong suốt, mảng tường bên ngoài như vách trang trí

nhà vệ sinh tường gạch cây
Thiết kế nội thất nhà vệ sinh đem lại ấn tượng từ vẻ đẹp của thiên nhiên

7. Thiết kế nội thất đơn giản nhằm làm nổi bật những nét đẹp của kiến trúc


Có những công trình, tòa nhà được kiến trúc sư đặt nhiều tâm huyết và đem lại những thiết kế kiến trúc rất độc đáo, từ bậc cầu thang uốn lượn, chiều cao trần hợp lí, phần tường thô độc đáo, mọi thứ đều có những vẻ đẹp riêng cần được giữ lại, vì vậy, ở những công trình như vậy, thiết kế nội thất đơn giản luôn là lựa chọn thông minh và sáng suốt nhất.


quán cà phê trần thô

Phần trần này khá thấp, khó có thể làm trần thạch cao bao che, vì vậy giữ nguyên hiện trạng trần thô vừa giảm chi phí và thời gian thi công, vừa tạo nên phong cách riêng cho cửa hàng.


8. Thiết kế nội thất đơn giản giúp giảm chi phí và thời gian thi công


Điều mà khách hàng luôn quan tâm sẽ được giải quyết nhanh chóng khi lựa chọn các thiết kế đơn giản. bạn sẽ có nhiều lựa chọn thay thế khi vật dụng nội thất có kiểu dáng đơn giản, bạn cũng có thể thi công phần tường sàn và tự chuẩn bị đồ decor cho không gian của mình. Những thiết kế có phần đơn gian nhưng luôn đem lại lợi ích bất ngờ đấy!


bàn ghế quán cà phê
Thiết kệ nội thất quán cà phê đơn giản giúp tiết kiệm thời gian lựa chọn các mẫu bàn ghế

showroom bàn ghế
Showroom thiết kế đơn giản nhằm giảm chi phí thi công

Dù là kiểu thiết kế nào cũng có những ưu nhược điểm riêng, với các thiết kế đơn giản đôi lúc sẽ không thể hiện được đầy đủ tinh thần hay ý tưởng mà bạn mong muốn, bạn cần tìm hiểu và lựa chọn nhà thiết kế - thi công nội thất uy tín, đã thực hiện các dự án liên quan, hoặc tham khảo trước các hình ảnh, thông tin để có thể có được không gian vừa ý nhất. Chúc các bạn tìm được những thiết kế phù hợp nhé!



* Nguồn hình ảnh : Archdaily

bottom of page