top of page

CĂN HỘ XANH TRẺ TRUNG TẠI TOKYO - BIẾN KHÔNG GIAN DIỆN TÍCH NHỎ THÀNH LỢI THẾ THIẾT KẾ NỘI THẤT

[MẪU THIẾT KẾ NỘI THẤT/ NHỮNG THIẾT KẾ KHÔNG THỂ BỎ LỠ]

Với tổng diện tích chỉ 60m2, nhà thiết kế đã có cách bố trí và sắp xếp nội thất rất hợp lý, tạo nên những không gian chức năng riêng biệt, đầy đủ công năng sử dụng, tổng thể lại rất thơ mộng với các đồ dùng và trang trí sinh động, đây chắc chắn là mẫu thiết kế bạn không nên bỏ qua.



Dưới đây là những chi tiết thiết kế nội thất rất hay của không gian nội thất này mà bạn có thể ứng dụng ngay cho căn hộ của bạn nhé:

1. Phân cấp ngăn chia không gian nội thất bằng màu sắc và cao độ sàn

Nhà thiết kế đã dùng cách nâng cao sàn bên trong để ngăn chia khu vực cửa ra vào và bên trong căn hộ, đây là cách thường được sử dụng trong kiến trúc Nhật, phân chia cao độ giúp tạo ra các không gian chức năng riêng, giữ không gian bên trong được sạch sẽ và không chiếm nhiều diện tích.

Chúng ta cũng có thể gặp cách bố trí cao độ như vậy ở nhiều kiến trúc tại Việt Nam, nhưng thời gian gần đây cách bố trí này không còn phổ biến, thay vào đó kiến trúc tại Việt Nam lại chịu ảnh hưởng nhiều từ kiến trúc phương Tây hơn là kiến trúc khu vực Châu Á. Một phần đến từ nhu cầu của khách hàng quyết định nhiều đến thiết kế.


bậc cửa vào nhà
Bậc cao ngăn cách khu bên ngoài và trong nhà, khi bước vào bạn sẽ để giày bên ngoài

sàn xi măng và sàn nhựa màu xanh
Khoảng ngăn chia không gian bằng màu sắc không chiếm nhiều diện tích, dễ thi công với chi phí vừa phải




2. Không dùng cửa đi - để không gian rộng thoáng hơn

Điểm chung của thiết kế kiến trúc và nội thất tại Nhật Bản đó là diện tích thiết kế rất nhỏ, vì thế các phương án thiết kế tiết kiệm diện tích luôn được ứng dụng triệt để, ví dụ dễ thấy đó là người Nhật dùng rèm và cửa kéo thay vì cửa mở như những thiết kế thường thấy ở những nước khác.

Khi dùng cửa kéo và rèm bạn có thể tiết kiệm được diện tích 1m xung quanh khu vực cửa, với tổng diện tích nhỏ thì khoảng diện tích này là rất cần thiết.

 




3. Phối hợp màu sắc nội thất sinh động

Căn hộ này có các phối hợp màu sắc rất hợp lý, vì diện tích nhỏ nếu kết hợp màu sắc không tốt sẽ tạo nên tổng thể rất rối mắt, để tạo nên thiết kế tổng thể đẹp cần rất nhiều yếu tố như: bố trí nội thất, kích thước mỗi đồ dùng, ánh sáng, màu sắc, vật liệu… tuy nhiên màu sắc luôn là yếu tố cần được quan tâm nhiều nhất – đây là ấn tượng đầu tiên khi bạn nhìn vào mỗi không gian nội thất.

 

căn hộ cải tạo nội thất, bếp bàn ăn ghế gỗ đỏ
Căn hộ cải tạo nên cần điểm nhấn về màu sắc

đèn ngủ màu đỏ
Chi tiết trang trí màu đỏ làm điểm nhấn



4. Sử dụng đồ dùng nội thất có kích thước hợp lý

Với diện tích nhỏ vì vâỵ nhà thiết kế đã lựa chọn các vật dụng có kích thước vừa phải, tất nhiên không nên lựa chọn đồ dùng quá lớn nhưng 1 lưu ý bạn nên nhớ đó là không nên lựa chọn các đồ dùng quá nhỏ vì sẽ khó sử dụng và có thể bạn sẽ không bao giờ dùng tới khi cảm thấy bất tiện.


ghế đỏ, ghế gỗ bàn ăn, sàn nhà màu xanh
Kích thước đồ dùng nội thất hợp lý giúp không gian thoải mái

bàn làm việc, ghế gỗ làm việc chân xanh
Các vật dụng vừa đủ để sử dụng, đảm bảo lối đi rộng thoáng

cải tạo nội thất căn hộ
Không gian nhiều đồ dùng nhưng nhìn chung ấm áp và thoải mái

5. Các vật dụng trang trí giúp không gian nội thất thêm ấn tượng

Để không gian thiết kế ấn tượng hơn thì các đồ dùng trang trí không thể bỏ qua, tới đây thì bạn có thể tuỳ chọn các loại bạn yêu thích, miễn sao không quá nhiều và không chiếm quá nhiều diện tích, các loại đèn nên là ưu tiên hàng đầu cho vật dụng trang trí nội thất các bạn nhé.


đèn trang trí, cửa sổ cây xanh, tường xi măng
Các chi tiết nhỏ làm không gian sinh động hơn

kệ đựng chén inox
Kệ đựng chén nhỏ giúp không gian gọn gàng hơn

ghế sofa armchair màu nâu sàn thảm thổ cẩm
Phần lớn không gian thu hút nhờ vào đồ decor

sofa da kệ sách thảm đèn treo màu trắng
Đồ dùng trang trí được gợi ý nhiều là đèn ánh sáng vàng


bottom of page