top of page

CÁC BƯỚC KHÔNG THỂ BỎ QUA ĐỂ LÀM VIỆC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Updated: Jul 3, 2023

Làm việc tại nhà đã và đang trở thành xu hướng hiện nay của hầu hết các bạn trẻ và các công ty đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ, đồ họa, thiết kế... Việc tự thiết lập một nơi làm việc tại nhà và quản lý công việc của mình vô cùng thú vị và không kém phần gian nan, tuy nhiên, với mức thu nhập và những lợi ích của làm việc tại nhà mang lại, xu hướng này vẫn đang ngày càng thịnh hành.


Để đảm bảo năng suất khi làm việc tại nhà, ngoài việc thiết kế một không gian làm việc phù hợp và khoa học, bạn cần có khoảng thời gian thư giãn và nghỉ ngơi hợp lý. Một số gợi ý dưới đây có thể giúp bạn có thêm ý tưởng để thiết lập thời gian làm việc tại nhà hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.


1. GIỮ KHÔNG GIAN LÀM VIỆC LUÔN GỌN GÀNG VÀ RIÊNG TƯ


Làm việc tại nhà sẽ không tránh khỏi sự sao nhãn bởi các tình huống phát sinh tại nhà thường gặp như việc trò chuyện cùng người nhà, nhận hàng, sữa chữa nhà cửa, chăm sóc thú cưng, hoặc các cám dỗ như giường ngủ, tivi... Vì vậy, điều đầu tiên bạn cần làm là tách biệt không gian làm việc so với các không gian khác.


Tùy vào diện tích không gian căn nhà dành cho khu vực làm việc, bạn lựa chọn các thiết kế phù hợp để giữ không gian được riêng biệt và gọn gàng. Không gian không cần quá lớn nhưng cần có sự sắp xếp hợp lý, tại bàn làm việc hãy hạn chế thức ăn và các đồ chơi giải trí hay tài liệu không liên quan đến công việc.


phân chia không gian làm việc hiệu quả

Nếu bạn đang sở hữu một không gian nhỏ, hãy thử thay đổi cao độ giúp tách rời hai không gian với hai chức năng riêng biệt như ví dụ trên đây, bạn sẽ thấy hiệu quả khi ngồi vào bàn làm việc với một nơi được chuẩn bị riêng, tiện nghi và luôn luôn sẵn sàng để bạn làm việc bất cứ lúc nào.



2. GIẢM NHÌN VÀO MÀN HÌNH BẰNG CÁCH TẠO CÁC KHOẢNG THỜI GIAN NGHỈ NGẮN


Những người làm việc tại nhà thường xuyên ngồi quá lâu trước màn hình máy tính và các thiết bị kỹ thuật số, một phần vì đặc thù các công việc, phần khác là thói quen nghiện các thiết bị dẫn đến không kiểm soát được thời gian ngồi trước màn hình. Để giảm thiểu điều này, bạn hãy thử vài cách dưới đây:

5 cách để giảm nhìn màn hình làm việc hiệu quả

Tận dụng các kỹ năng khác nhau trong quá trình làm việc thay vì ngồi một chỗ quá lâu để làm việc trực tiếp qua màn hình. Bạn có thể sắp xếp thời gian để trao đổi qua điện thoại, giới hạn số lượng cuộc họp trực tuyến để tập trung vào công việc chính.


Vì lợi thế đang ở nhà, nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển khắp nơi trong không gian, chọn đi lại, giữ thời gian từ 10 đến 15 phút để thư giãn và làm các công việc khác như viết ý tưởng lên bảng trong lúc tìm kiếm ý tưởng thay vì ghi chúng ra trên máy tính, chăm sóc một chậu cây hoặc chơi với thú cưng của bạn.

Một số sản phẩm thích hợp cho làm việc tại nhà:


bàn làm việc nâng chỉnh chiều cao

bàn làm việc khung sắt chân tròn màu trắng tĩnh điện

bàn làm việc chân sắt tròn mặt gỗ

bàn làm việc game đen chất lượng cao


3. TẠO CÁC THÓI QUEN TỐT ĐỂ TRỞ THÀNH FREELANCER CHẤT LƯỢNG


Khi làm việc tại nhà, để trở thành freelancer chất lượng, bạn cần tạo dựng cho mình những thói quen tốt và duy trì chúng trong suốt quá trình làm việc.

thói quen trở thành freelancer làm việc chất lượng

Đánh giá mức độ công việc trước khi thực hiện: Bạn không nên đảm nhận nhiều hơn mức công việc mà mình có thể xử lý bởi vì trong quá trình làm việc chắc chắn phần lớn thời gian sẽ do bạn ra quyết định và thực hiện khi bạn làm việc tại nhà. Vì vậy bạn cần xác định được mức độ công việc để lường trước các tình huống phát sinh, việc ôm đồm những công việc vượt quá khả năng sẽ làm bạn căng thẳng và không tránh khỏi sai sót khi làm việc.


Kỹ năng lập kế hoạch: Bạn cần sử dụng nhiều kỹ năng lập kế hoạch, kiểm soát công việc và phân chia hợp lý để làm tốt các vai trò khác nhau ngoài lĩnh vực chuyên môn như liên tục điều tra và nắm bắt xu hướng thị trường, xây dựng các mối quan hệ với khách hàng, xây dựng thương hiệu cá nhân vững chắc.


Sử dụng công nghệ để quản lý và theo dõi các hoạt động kinh doanh: Các chương trình quản lý, các website và app thống kê sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc sắp xếp dữ liệu và vận hành công việc, vì vậy hãy luôn tận dụng tối đa các nguồn lực công nghệ.


Phân bổ hời gian nghỉ ngơi và cân bằng hợp lý: Việc luôn trong tình trạng căng thẳng sẽ khiến công việc của bạn giảm năng suất và không thể duy trì lâu dài, các bài tập vận động nhẹ xen giữa thời gian làm việc, 15 phút thiền buổi sáng hay bữa ăn nhẹ vào giữa chiều là điều cần thiết để tiếp thêm năng lượng làm việc cho bạn.


Trên đây là các gợi ý nhỏ có thể giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng để thiết lập công việc tại nhà, bạn có thể xem thêm các bài viết liên quan tại Blog của NADA.



đèn led để bàn làm việc


bàn làm việc gấp gọn học sinh sinh viên


đèn làm việc màu trắng Led cảm ứng


bàn làm việc chân sắt tròn IKEA giá tốt

RS: HUB, SCRIBERIAN, NADA Design




bottom of page