top of page

10 BƯỚC THIẾT KẾ PHÒNG NGỦ NHỎ KIỂU HÀN QUỐC ẤM ÁP VÀ TIỆN NGHI

Trang trí phòng theo hướng hiện đại, đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi cùng với tông màu ấm áp đang là xu hướng mà nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Xu hướng trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc này bắt nguồn từ các cảnh quay trong các bộ phim Hàn Quốc, một phần từ cách trang trí của giới trẻ Hàn, khi diện tích không gian nhỏ, họ biến những phòng ngủ nhỏ có thể từ 6m2 đến 12m2 trở thành những không gian cực ấm áp và thu hút, trở thành trào lưu tự trang trí phòng ngủ nhỏ của một bộ phận giới trẻ hiện nay.
Nếu bạn cũng muốn tự trang trí phòng ngủ của mình theo xu hướng này thì hãy cũng xem qua 10 bước đơn giản để có ngay không gian tuyệt vời cho riêng mình nhé.


1. Trang trí phòng ngủ với tường màu trắng hoặc màu kem sáng 
Bước đầu tiên để trang trí phòng ngủ kiểu Hàn Quốc đó là hãy biến căn phòng bạn trở nên đơn giản, gọn gàng hơn bằng cách sơn tường màu trắng hoặc màu kem sáng, những tông màu này sẽ giúp phòng ngủ của bạn trở nên sạch đẹp và rộng hơn, đồng thời dễ kết hợp với nhiều loại vật dụng nội thất khác.



2. Sàn gỗ màu sáng 
Khi thay vật liệu sàn bằng sàn gỗ bạn sẽ thấy không gian thay đổi ngay lập tức đấy. Đây được xem là bước quan trọng nhất khi bắt tay vào làm mới không gian của bạn. Sàn gỗ sẽ đem đến cảm giác ấm áp và hiện đại, bạn hoàn toàn có thể tự mua và dán sàn gỗ để trang trí phòng ngủ.


3. Nhiều nguồn sáng phụ
Ngoài ánh sáng chính từ cửa sổ hoặc cửa chính, bạn hãy mua thêm những chiếc đèn ngủ bé xinh, vừa có thể làm đồ trang trí, vừa đem lại ánh sáng vàng ấm áp cho phòng ngủ. Khi được bổ sung nhiều nguồn sáng, không gian sẽ trở nên thu hút hơn nhiều.


4. Vật dụng nội thất thấp với vật liệu màu sáng 
Nếu không gian phòng ngủ của bạn nhỏ và vừa, bạn nên chọn đồ nội thất thấp và gỗ màu sáng, phù hợp với tổng thể . Điều này giúp khoảng không bên trên thông thoáng hơn. Khi bước vào phòng bạn sẽ thấy thoải mái thay vì chật hẹp và gò bó.



5. Rèm cửa xuyên sáng cho ban ngày
Khi bạn muốn trang trí phòng ngủ chill với ánh sáng tự nhiên tràn ngập phòng nhưng không muốn ánh sáng quá chói ảnh hưởng đến sinh hoạt thì hãy thử dùng các loại rèm xuyên sáng nhé.
Ánh sáng tự nhiên là điều không thể thiếu trong các dạng phòng ngủ kiều Hàn Quốc. Hiện nay có rất nhiều loại vải để bạn lựa chọn làm rèm, bạn cũng có thể lựa chọn độ xuyên sáng của rèm, có cả những loại bán sẵn hoặc đặt may theo thông số kích thước mà bạn cung cấp.




6. Decor phòng ngủ hiện đại với một chiếc gương lớn
Điều mà nhiều bạn không nhận ra đó là ở những không gian nhỏ, việc có 1 chiếc gương lớn phản chiếu khung cảnh sẽ đem lại cảm giác phòng rộng và thoáng hơn. Vì vậy, đừng ngần ngại trang trí phòng ngủ với gương kích thước lớn, có thể từ 500x1200mm đến 600x1500mm, lưu ý nên đặt gương sát tường để đảm bảo không gian nhé.





7. Chỉ nên mua đồ nội thất cần thiết với thiết kế đơn giản
Bạn nên cân nhắc trước khi lựa chọn quá nhiều đồ nội thất, vì bạn đang trang trí phòng ngủ với diện tích nhỏ, nên đừng tham lam mà hãy cân nhắc thật kỹ những vật dụng thật sự cần thiết. Nên mua những loại có thiết kế đơn giản để đảm bảo phối hợp được với những vật dụng khác bạn đang có.

8. Đặt giường ở gần cửa sổ
Phòng ngủ kiểu Hàn Quốc sẽ có vị trí giường ở gần cửa sổ, giúp bạn đón được ánh sáng tự nhiên và đảm bảo không gian luôn thông thoáng.

9. Các loại kệ thấp 
Với các loại kệ từ 3 đến 4 tầng, vừa trang trí không gian của bạn, vừa giúp phòng ngủ của bạn gọn gàng hơn, bạn có thể đựng tất cả những đồ dùng vào các kệ này, nếu có thể, bạn hãy phân chia ra kệ để đồ dùng thường xuyên, và kệ lưu trữ những vật dụng ít khi dùng tới, như vậy, việc sử dụng và lưu trữ đều được giải quyết nhanh gọn.
Các hình ảnh về phòng ngủ nhỏ phong cách Hàn Quốc bạn sẽ thấy rất nhiều loại kệ với thiết kế đơn giản và dễ tìm mua cũng như dễ lắp đặt.


10. Đừng quên các vật dụng decor phòng ngủ nhỏ nhé!
Đây là bước cuối, cũng như bước quan trọng nhất để hoàn thiện trang trí phòng ngủ. Bạn đừng quên các loại đồ decor phòng ngủ nhỏ, có thể là khung ảnh, bình hoa, loa bluetooth, thảm... Tất cả những vật dụng này đều góp phần đem đến sự thu hút riêng cho phòng ngủ của bạn. Hãy lựa chọn đồ decor phòng ngủ phù hợp với cá tính và chi phí của bạn.






Bạn đã sẵn sàng đổi mới phòng ngủ của mình với phong cách Hàn Quốc này chưa nào? Bắt đầu thôi, đừng ngần ngại nhé!


Truy cập website để xem thêm nhiều thông tin về nội thất :



-----


NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540


bottom of page