top of page

CÁCH TẠO CÁC GÓC NHỎ ĐỘC ĐÁO CHO NGÔI NHÀ

Trong không gian chung của ngôi nhà, có nhiều chủ nhân dành sự yêu thích đặc biệt cho một khu vực nhất định nhiều hơn các khu vực khác như phòng khách, phòng bếp, nơi đọc sách hay bàn làm việc. Và trong không gian yêu thích này, họ muốn tạo một góc riêng thật độc đáo, nơi thể hiện rõ nhất cá tính của mình và là nơi mình cảm thấy vô cùng thích thú khi trở về nhà. Dưới đây là một số phương án thiết kế giúp bạn tạo ra những góc riêng trong ngôi nhà với diện tích nhỏ, vừa độc đáo vừa đảm bảo công năng sử dụng.

Góc đọc sách với tủ cao để tận dụng khả năng lưu trữ, một chiếc ghế sofa nhỏ với các đường nét mềm mại và bình yên, chậu cây đặt bên góc tường đem lại cảm giác thư thái và nhiều năng lượng. Không gian này bạn có thể tạo ra với một diện tích rất nhỏ ở góc nhà, sát bức tường, lựa chọn tủ sách thiết kế thông minh để vừa vặn ghế để tiết kiệm không gian.

Bệ cửa là một trong những nơi thích hợp để tạo góc riêng dành cho các chủ nhân ưa thích đọc sách và ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài. Tường kính giúp mở rộng không gian và đón ánh sáng tự nhiên vào nhà, vừa đem lại hiệu ứng chiếu sáng tốt cho không gian, vừa thích hợp để tạo nơi đọc sách và uống trà lý tưởng. Chính vì tận dụng bệ cửa nên không gian được tiết kiệm tối đa.

Đối với chủ nhân yêu thích bonsai và ngôi nhà đậm chất phương Đông, một xử lý khéo léo của việc cắt sàn làm thành dòng chảy của những hạt sỏi dẫn đến một tiểu cảnh tuyệt vời trong không gian ngôi nhà. Một góc thiên nhiên không chiếm nhiều diện tích mà đem lại hiệu quả thẩm mỹ bất ngờ.

Đối với hầu hết các căn hộ chung cư, ban công được xem là nơi lý tưởng để có một chỗ ngồi thưởng thức không khí ngoài trời và chăm sóc cây cối. Bạn nên tận dụng bức tường ban công để tạo một vườn cây nhỏ với kệ gỗ để đảm bảo an toàn và tăng tính thẩm mỹ. Một chỗ ngồi được khéo léo lồng vào bên dưới khu vườn thật lý tưởng để thư giãn.

Một trong những cách tận dụng không gian để decor đó là những góc tường, những hốc tường được thiết kế rất dụng ý để trưng bày những tác phẩm decor yêu thích và tạo nét riêng cho không gian. Tủ lưu trữ với thiết kế những đường cong mềm mại tạo nét đẹp cổ điển hài hòa với thiết kế vòm của tường, chậu cây xương rộng đặt bên cạnh tạo nên sức hút mạnh mẽ cho không gian.

Một số thiết kế tủ đa năng đem lại những hiệu quả bất ngờ như thiết kế này, hình vòm của khu vực trưng bày sách và tác phẩm decor nằm trong toàn bộ thiết kế tủ đựng dọc theo tường. Thiết kế này giúp không gian lưu trữ được gia tăng và tận dụng tối đa, thêm vào đó là cả không gian trưng bày và bàn làm việc, một thiết kế hữu dụng và độc đáo trong việc tiết kiệm không gian.

Một số căn hộ chung cư thường có diện tích nhỏ và ít có không gian cho khu vực làm việc, phương án này bố trí hợp lý bàn làm việc nhỏ trong phòng ngủ và nơi thư giãn sau khi làm việc với ghế lười đọc sách, bên cạnh đó là chậu cây và chiếc bàn nhỏ với đèn chiếu sáng riêng rất độc đáo.

Một chiếc ghế êm ái được đặt cạnh cửa sổ trong phòng ngủ thật thích hợp để thư giãn tại nhà và là nơi chốn riêng yêu thích khiến bạn luôn muốn về nhà để được thả lỏng mình trên ghế và nhìn ngắm khung cảnh qua ô cửa sổ.

Những chiếc kệ gỗ, ghế gỗ luôn được tận dụng tối đa để tạo nên những góc trang trí độc đáo trong căn nhà. Chất liệu gỗ ngoài việc bền lâu với thời gian thì việc được tạo ra với các thiết kế mềm mại đem lại cảm giác bình yên và mộc mạc, hòa quyện với thiên nhiên nên rất được các gia chủ ưa chuộng.


Trên đây là các gợi ý để bạn có thể tham khảo và tạo ra cho mình một góc riêng tại nhà mà không tốn nhiều diện tích của không gian lại thêm phần độc đáo và tạo nét riêng cho không gian chung của bạn. Hãy tập trung vào khu vực bạn yêu thích trong ngôi nhà, việc làm khiến bạn cảm thấy thoải mái và mong chờ nhất khi trở về nhà để tạo ra một góc riêng lý tưởng, để giúp căn nhà của bạn thêm màu sắc và năng lượng tươi vui.

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

15 views0 comments
bottom of page