top of page

CONCEPT THIẾT KẾ NỘI THẤT LÀ GÌ? NỘI DUNG VÀ QUY TRÌNH CƠ BẢN CỦA CONCEPT THIẾT KẾ NỘI THẤT

Trong hầu hết các ngành về thiết kế đều cần có concept thiết kế trước khi đi vào thiết kế sản phẩm chính, bao gồm các ngành thời trang, đồ họa, thiết kế web, thiết kế nội thất, kiến trúc...

Như vậy, concept thiết kế đóng vai trò rất quan trọng trong mỗi dự án thiết kế. Chúng ta cùng tìm hiểu về concept thiết kế chung và cụ thể hơn là về concept thiết kế nội thất nhé.




1.Concept thiết kế là gì?

Concept thiết kế được xem như kế hoạch thiết kế cơ bản bao gồm định hướng ý tưởng chủ đạo, thông điệp nổi bật muốn truyền tải, cách thức thể hiện cơ bản, xu hướng thiết kế chung của cả dự án.


Concept thiết kế nội thất thường được thể hiện dạng bảng mô ta ngắn gọn, rõ ràng các thông tin cần lưu ý về hiện trạng cũng như yêu cầu của người sử dụng.

Khi đã có concept thiết kế phù hợp chúng ra có được định hướng và kế hoạch cụ thể, các bước thiết kế tiếp theo sẽ dễ dàng và tránh được các rủi ro không mong muốn.


Concept thiết kế được ứng dụng trong nhiều ngành nghề về thiết kế : quảng cáo, thiết kế web, thiết kế đồ họa, thời trang...



Thể hiện concept trong thiết kế đồ họa và thiết kế web



Concept thiết kế trong kiến trúc cần nhiều thông tin hơn, cách thể hiện cũng phong phú với các thông số kỹ thuật cụ thể.



2. Tầm quan trọng và lợi ích khi xây dựng concept thiết kế tốt 

Bảng concept thiết kế tốt sẽ giúp người thiết kế có kế hoạch rõ ràng, xem xét cẩn thận về hiện trạng dự án,phương án thiết kế, yêu cầu của khách hàng, xu hướng thiết kế chung từ đó quá trình thiết kế dễ dàng và tiết kiệm thời gian, hạn chế rủi ro.


Đối với khách hàng, concept thiết kế giúp khách hàng hiểu rõ hơn về ý tưởng, thông điệp từ nhà thiết kế, đồng thời dễ hình dung sản phẩm thiết kế sau cùng, nắm được các bước triển khai với đầy đủ thông tin dự án.






3. Chuẩn bị những gì và thể hiện concept ra sao?

Chúng ta cần thu thập những thông tin cơ bản và cần thiết về hiện trạng, xu hướng thiết kế, nắm bắt mong muốn khách hàng để tạo ra concept thiết kế.

Chúng tôi khuyên bạn nên kết hợp phương án phân chia không gian kèm theo mô tả concept, điều này sẽ giúp khách hàng dễ hình dung hơn, cũng như cách thể hiện rõ ràng, mạch lạc hơn.


Phần lớn các concept thiết kế được thể hiện ở dạng bảng mô tả ngắn gọn từ 1 -2 trang, với đầy đủ thông tin chính của dự án, thể hiện ý tưởng chính, xu hướng chung có thể diễn tả cụ thể về hình dạng, tông màu, vật liệu tiêu biểu, vật dụng nội thất nổi bật, các chi tiết điểm nhấn quan trọng cần lưu ý.




Thể hiện concept luôn ưu tiên ngắn gọn, mạch lạc, dễ nắm bắt những thông tin cần thiết


Tùy vào loại hình không gian và yêu cầu của khách hàng, bạn có thể lựa chọn cách trình bày concept thiết kế hợp lý.


Tham khảo thêm thông tin về thiết kế nội thất :


Đặt hàng và dịch vụ của chúng tôi :

*Hình ảnh tham khảo: Behance, Pinterest, Archdaily, uni.xyz


-----


NADA Design Studio



Hotline: 0703900540



Recent Posts

See All
bottom of page