top of page

5 CÁCH THIẾT KẾ KHÔNG GIAN PHÒNG KHÁCH THÊM THU HÚT VÀ SANG TRỌNG

Phòng khách được xem là không gian riêng tư gặp gỡ bạn bè gia đình, được xem như một phần không thể thiếu trong ngôi nhà, phòng khách thường được trang trí sang trọng thể hiện phần lớn phong cách của gia chủ. Mỗi nhà có cách bố trí và sử dụng khác nhau, một số gia đình sử dụng phòng cách như phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình thay vì chỉ để tiếp đãi, gặp gỡ bạn bè. Một số gia đình khác lại muốn trang trí phòng khách thật sang trọng để có thể sự dụng như nơi tiếp khách hàng, đối tác tại nhà. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà chúng ta có cách thiết kế và sử dụng các vật dụng nội thất khác nhau.

Phần lớn phòng khách đều được xem là nơi thể hiện phong cách của gia chủ nên cần được lưu ý trước khi thiết kế, những điểm lưu ý sau sẽ giúp không gian phòng khách của bạn trở nên thu hút và sang trọng hơn.



1. Không gian phòng khách đủ riêng tư để trò chuyện

Với nhiều kiểu thiết kế hiện đại thường thiết kế phòng khách và bếp kết nối với nhau, tạo nên không gian mở nhằm đem lại diện tích sử dụng rộng hơn, cách làm này rất hay tuy nhiên cần có những cách để đem lại không gian riêng tư vừa đủ cho mỗi không gian công năng riêng biệt, có thể sử dụng vách lửng, rèm, tủ cao …để tạo nên khoảng ngăn cách giúp cho việc sử dụng tiện nghi và thoải mái hơn. Như vậy, khi có khách đến nhà chơi vẫn đảm bảo người nhà sử dụng được các không gian mở bên cạnh như phòng ăn, phòng bếp, hoặc các không gian sinh hoạt chung mà người bạn đến nhà cũng cảm thấy thoải mái trò chuyện hơn.





2. Vị trí ngồi trong phòng khách đủ rộng rãi cho khách mời

Hãy đảm bảo các kích thước bàn ghế đủ thoải mái để ngồi trò chuyện, bàn ghế không quá nhỏ, đủ chỗ để ngồi từ 3 đến 5 người, có thể tựa lưng, thoải mái duỗi thẳng chân và tay, lối đi lại vừa đủ để di chuyển quanh phòng khách là vài điều cần lưu ý khi lựa chọn đồ nội thất.

Những mẫu bàn ghế kích thước lớn có thể đem đến không gian sang trọng nhưng cùng với đó cũng sẽ chiếm nhiều không gian hơn, và làm không gian ngột ngạt nếu phòng khách của bạn có diện tích nhỏ.

Ngồi trong không gian rộng rãi dễ chịu thì bạn mới có thể thoải mái trò chuyện đúng không nào!




3. Nếu có thể - hãy đảm bảo phòng khách nhà bạn có tầm nhìn tốt

Có thể không cần view sông biển hay tầm nhìn ra vườn cây đẹp đẽ, chỉ cần đảm bảo khách đến chơi nhà không phải nhìn thấy phòng bếp bừa bộn, hoặc nhìn vào phòng ngủ riêng tư của gia chủ. Nếu ở không gian hẹp, cần có các loại vách ngăn phù hợp, và đảm bảo nhà bạn luôn sạch sẽ gọn gàng khi có khách ghé chơi.

Hãy trang trí các mảng tường phòng khách bằng các loại tranh có ít chi tiết, hoặc thu hút khách mời bằng cách cắm một lọ hoa xinh xắn trên bàn sofa là đã đủ đảm bảo tầm nhìn cho buổi gặp gỡ. Các loại cây xanh cũng đem đến hiệu quả bất ngờ mà bạn không nên bỏ lỡ.








4. Sử dụng tông màu trung tính – thiên về màu sáng cho thiết kế phòng khách

Để không gian sang trọng và dễ lựa chọn các loại đồ nội thất bạn nên lựa chọn các tông màu trung tính (tông sáng) cho phòng khách, đối với các tông màu này đồ nội thất như ghế sofa, tủ kệ với các kiểu dáng, màu sắc khác nhau đều dễ dàng kết hợp. Những màu này còn giúp không gian nhà bạn trở nên rộng thoáng hơn.





5. Các vật dụng trang trí phòng khách bằng thuỷ tinh và gốm sứ

Một trong những đồ trang trí đem đến không gian sang trọng không thể thiếu là các loại vật dụng gốm sứ, thuỷ tinh, gương và vật dụng kim loại (ánh vàng, ánh bạc), những vật liệu này giúp phản chiếu ánh sáng, đem lại hiệu quả tốt khi trang trí không gian phòng khách.






Liên hệ với nhà thiết kế để nhận được tư vấn phù hợp nhất với không gian nhà bạn:



-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----


THAM KHẢO NHIỀU HƠN CÁC MẪU THIẾT KẾ TẠI NADA DESIGN STUDIO



bottom of page