top of page

CÁC CÂU HỎI PHỔ BIẾN VỀ DỊCH VỤ THIẾT KẾ NỘI THẤT

Updated: Jun 21, 2023

Bạn có biết rằng bạn hoàn toàn có thể thực hiện việc lên phương án thiết kế nội thất trước khi nhận bàn giao nhà, bạn còn có thể thực hiện tách rời dịch vụ thiết kế và dịch vụ thi công nội thất.



Đa số các công ty hiện nay cung cấp dịch vụ trọn gói cho khách hàng từ thiết kế đến thi công hoàn thiện nội thất cho căn nhà, chính vì vậy khi tìm kiếm các thông tin về dịch vụ thiết kế nội thất bạn sẽ thường nhìn thấy cụm từ “thiết kế và thi công nội thất”. Tuy nhiên trong thực tế, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tách rời hai dịch vụ này, bạn có thể chọn dịch vụ thiết kế nội thất tại một công ty chuyên về tư vấn thiết kế, và chọn dịch vụ thi công tại công ty chuyên thực hiện thi công nội thất.

Một số câu hỏi thường gặp về dịch vụ thiết kế nội thất được tổng hợp dưới đây giúp bạn có được các thông tin cơ bản để tìm hiểu về dịch vụ và quy trình chung trước khi lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp.




#Có thể chọn dịch vụ tư vấn thiết kế nội thất không bao gồm thi công?

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện trước việc lên Phương án thiết kế nội thất để chủ động về thời gian, ý tưởng và có sự chuẩn bị về ngân sách trước khi quyết định thi công dự án. Sản phẩm hoàn thành của dịch vụ tư vấn thiết kế bạn sẽ có được:

  • Concept

  • Bản vẽ bố trí mặt bằng

  • Bản vẽ 3D không gian nội thất

  • Bản vẽ triển khai chi tiết kỹ thuật

  • Danh mục vật liệu

  • Danh mục nhà cung cấp đề xuất

  • Bảng dự toán ngân sách thi công

Từ tất cả các thông tin này, bạn có thể chủ động sắp xếp thời gian thi công và trả lời được rất nhiều câu hỏi ví dụ như có thay đổi hay bổ sung thêm khu vực chức năng trong nhà?, có đảm bảo được dòng tiền để hoàn thành dự án? Nguyên vật liệu có phù hợp? …


#Dịch vụ chìa khóa trao tay

Dịch vụ chìa khóa trao tay mang lại cho bạn nhiều lợi ích trong việc hoàn thiện nội thất căn nhà. Khi lựa chọn dịch vụ này, các nhà thiết kế sẽ tư vấn và đồng hành cùng bạn từ quá trình hiện thực hóa ý tưởng, lên thiết kế và hoàn thiện thi công thực tế. Thông thường quy trình dịch vụ sẽ qua các bước quan trọng là: Khảo sát hiện trạng, tư vấn thiết kế, lên Phương án thiết kế, lên ngân sách thiết kế và bảng tiến độ thi công, tiến hành thi công.

Để đảm bảo sự yên tâm và chủ động trong suốt quá trình thực hiện, các bộ phận liên quan sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin và báo cáo thường xuyên về tiến độ công trình cho đến khi hoàn thành và bàn giao cho khách hàng.

Một số bản vẽ và báo cáo cơ bản:

  • Bản vẽ 3D mô phỏng công trình hoàn thiện, giúp bạn có cái nhìn tổng quan

  • Bảng dự toán thi công giúp bạn kiểm soát ngân sách và chủ động thanh toán

  • Báo cáo giám sát được cập nhật thường xuyên giúp bạn nắm được tình trạng công trình và tiến độ hoàn thành

  • Báo cáo hình ảnh thực tế thi công tại công trình được cập nhật liên tục theo ngày để kịp thời xử lý các phát sinh trong khi thực hiện.

#Trao đổi ý tưởng với nhà thiết kế?

Dựa vào các chia sẻ và mong muốn của bạn, các chuyên gia thiết kế sẽ tư vấn cho bạn cách triển khai tốt nhất có thể để hoàn thiện không gian nội thất phù hợp với lối sinh hoạt hằng ngày và nhu cầu sử dụng của bạn.

Các nhà thiết kế có kinh nghiệm trong việc kết nối với khách hàng để thấu hiểu mong muốn và kỳ vọng của khách hàng cho không gian nội thất. Chính vì vậy, đừng ngần ngại trò chuyện với họ về tất cả các ý tưởng của bạn thật chi tiết, nếu có thể hãy sử dụng thêm hình ảnh minh họa để dễ dàng hình dung các ý tưởng.

Một số nội dung chính bạn cần nhắc đến khi trao đổi cùng nhà thiết kế có thể tóm tắt như sau:

  • Nhu cầu sử dụng: Cá nhân/ Gia đình

  • Sở thích/ tính cách/ yêu cầu thiết kế: Màu sắc yêu thích, hướng phong thủy, thói quen sinh hoạt

  • Hình mẫu quan tâm, phong cách thiết kế quan tâm (nếu có) đính kèm hình ảnh minh họa

  • Ngân sách đáp ứng, lộ trình thanh toán, thời gian có thể bắt đầu


#Kinh nghiệm lựa chọn nhà thầu và danh mục vật liệu

Khi hồ sơ thiết kế đã được đồng ý, dịch vụ tư vấn thiết kế sẽ cung cấp đến khách hàng một hồ sơ hoàn chỉnh đánh giá năng lực nhà thầu, dự toán thi công và tiến độ thi công. Bạn không cần đau đầu lựa chọn nhà cung cấp, nhãn hiệu, suy nghĩ về ngân sách và chất lượng của các món đồ nội thất, bạn chỉ cần duyệt lại các phương án và danh mục vật liệu để đảm bảo phù hợp với nhu cầu sử dụng và trong tầm ngân sách.

Bạn cần yêu cầu đơn vị tư vấn thiết kế cung cấp Bảng đánh giá năng lực nhà thầu và Danh mục vật liệu chi tiết, tại đây bạn sẽ có đầy đủ thông tin về các vật liệu và đồ nội thất để xem xét chất lượng của từng hạng mục trước khi quyết định.

Các nhà cung cấp lớn sẽ có mẫu vật liệu để bạn dễ dàng tham khảo trước về chất liệu và màu sắc, một số vật liệu quan trọng bạn nên xem mẫu trước khi quyết định lựa chọn: Gạch nền, màu sơn, chất liệu vải rèm cửa, chất liệu vải sofa.


#Có thể bắt đầu thiết kế trước khi nhận bàn giao căn hộ không?

Với các thiết kế ban đầu, bạn chỉ cung cấp những thông tin cơ bản về ý tưởng, mong muốn, ngân sách và ý định sử dụng không gian của bạn. Đội thiết kế có thể giúp bạn tạo nên các thiết kế 3D mô phỏng công trình thực tế trước khi thi công. Thông thường công đoạn này cũng chiếm ¼ tổng thời gian thực hiện, nên bạn cần trao đổi với các nhà thiết kế trước để hoàn thành hồ sơ thiết kế, tiết kiệm được thời gian chờ bàn giao nhà. Khi dự án chưa cần sử dụng ngay bạn hoàn toàn có thể bắt đầu thiết kế trước khi nhận bàn giao.


#Lựa chọn phong cách thiết kế

Bạn không cần lo lắng nhiều vì điều này nếu bạn không biết lựa chọn phong cách nào, bởi vì nhiệm vụ của nhà thiết kế chính là giúp bạn tìm ra được phong cách thiết kế phù hợp. Việc trò chuyện và định hướng thiết kế là vô cùng quan trọng trong quy trình thiết kế nội thất, vì vậy bạn cần có những buổi họp để gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thiết kế và cung cấp các thông tin theo hướng dẫn của nhà thiết kế, bạn sẽ nhận được các gợi ý và bản trình bày ý tưởng hoàn chỉnh nhất.


#Tìm hiểu về đội cung cấp dịch vụ tư vấn thiết kế

Tùy theo quy mô dự án, đội ngũ thiết kế sẽ có nhiều vị trí khác nhau, đối với dự án thiết kế nội thất căn hộ thông thường được thực hiện bởi đội ngũ sẽ đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình làm việc như sau:

  • Nhà thiết kế: Tư vấn và định hướng thiết kế, lên Phương án thiết kế, đề xuất Phương án cải tạo (nếu có), hoàn chỉnh bộ hồ sơ thiết kế, thực hiện giám sát tác giả trong quá trình thi công.

  • Đội sale và chăm sóc khách hàng: Tiếp nhận thông tin, cập nhật báo cáo giám sát, tiến độ thanh toán và các hỗ trợ khác trong suốt thời gian thực hiện.

  • Giám sát: Thực hiện giám sát và điều phối các nhà cung cấp để hoàn thiện công trình đúng tiến độ và chất lượng theo thiết kế.

Trên đây là các câu hỏi thường gặp khi bạn tìm hiểu về dịch vụ thiết kế nội thất, ngoài ra tùy theo loại hình và quy mô dự án, các quy trình cung cấp dịch vụ có thể thay đổi để phù hợp với dự án.



Nồi chiên không dầu dung tích 6 lít, giá ưu đãi





Tìm hiểu thêm thông tin tại : https://www.nadadesignstudio.com/

bottom of page