top of page

CÁC LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ LÀM NỘI THẤT CHO CĂN HỘ CHUNG CƯ BẠN NÊN BIẾT

Thiết kế và thi công nội thất cho căn hộ là bước quan trọng sau khi nhận bàn giao căn hộ. Ở bước này bạn cần tìm hiểu và lên kế hoạch cụ thể cho căn nhà của mình, kế hoạch cần được lập đầy đủ chi tiết, đảm bảo được ngân sách và chi phí dự phòng phát sinh trước khi bắt tay vào thực hiện.

Việc chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận giúp bạn tránh các tình trạng thi công ko đảm bảo chất lượng, không bàn giao kịp thời, tổng chi phí nội thất bị vượt ngân sách, không gian khi hoàn thành không được như hình dung của bạn hay những bất tiện trong quá trình sử dụng.

Các thông tin chi phí cần tìm hiểu khi làm nội thất căn hộ chung cư
Cần tìm hiểu thông tin đầy đủ trước khi lên kế hoạch làm nội thất căn hộ


Dưới đây là các điểm bạn cần tìm hiểu khi lên kế hoạch làm nội thất cho căn nhà của mình:

1. Đánh giá hiện trạng căn nhà và xác định nhu cầu sử dụng

2. Xác định được ngân sách và thời gian thanh toán phù hợp

3. Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế

4. Trao đổi thông tin với đội ngũ thiết kế

5. Giám sát quá trình thi công hoàn thiện


Danh sách kế hoạch về chi phí, những thông tin cần tìm hiểu khi làm nội thất chung cư

Đánh giá hiện trạng căn nhà và xác định nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định được bạn làm nội thất mới cho căn nhà hay cải tạo nội thất, bạn muốn tạo thêm các khu vực chức năng hay thay đổi bố trí nội thất của căn nhà. Những điều này bạn nên thảo luận cùng gia đình, những người sẽ cùng sử dụng không gian với bạn để tạo sự thuận tiện và phù hợp cho cả gia đình.

Một bảng check list nhỏ có thể giúp bạn đánh giá nhanh tình trạng căn nhà:

Bảng check list khảo sát hiện trạng căn nhà


Xác định được ngân sách và thời gian thanh toán phù hợp

Việc chuẩn bị ngân sách phù hợp sẽ giúp bạn đảm bảo được thời gian và tiến độ thi công cho công trình. Thông thường đối với các căn hộ mới nhận bàn giao đã hoàn thiện đầy đủ chỉ còn thiết kế nội thất thì thời gian thiết kế và thi công sẽ rất nhanh. Vì vậy bạn cần lên kế hoạch để có sự chuẩn bị cho việc chi trả trong thời gian ngắn, hoặc thương lượng với các đơn vị thiết kế và thi công nội thất để sắp xếp thời gian dài hơn để phù hợp với khả năng chi trả.


Lựa chọn đơn vị Tư vấn thiết kế

Lựa chọn đơn vị tư vấn thiết kế nội thất phù hợp là yêu cầu tiên quyết để hoàn thiện việc thiết kế và thi công hoàn thiện căn hộ đúng theo yêu cầu của bạn. Bạn sẽ nhận được các phương án từ chuyên gia, các nhà tư vấn thiết kế sẽ giúp bạn hình dung được công trình hoàn thiện và lên kế hoạch chi tiết để thực hiện với ngân sách phù hợp nhất.

Tips lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp


Trao đổi thông tin với đội ngũ thiết kế

Sau khi đã có được những hình dung nhất định cho không gian nội thất, bạn hãy bắt đầu một cuộc hẹn với chuyên gia tư vấn thiết kế nội thất để có được những trao đổi và tìm ra Phương án phù hợp nhất. Bạn cần trao đổi các thông tin thật rõ ràng và chi tiết về hiện trạng, nhu cầu sử dụng, ngân sách và các mong muốn thiết kế khác. Thông tin chi tiết và cụ thể giúp nhà tư vấn hiểu rõ về cách bạn thấy thoải mái với không gian để từ đó đưa ra các Phương án và thiết kế cá nhân hóa dành riêng cho bạn.

Trong suốt quá trình lên phương án thiết kế, bạn cần kết nối và trao đổi trực tiếp với đội ngũ thiết kế khi nhận được các bản vẽ bố trí mặt bằng hay bản vẽ phác họa không gian để đội thiết kế kịp thời điều chỉnh và đưa ra các tư vấn thích hợp.

Tips dành cho chủ nhà trao đổi với nhà thiết kế về ý tưởng không gian nội thất


Giám sát quá trình thi công và hoàn thiện

Khi đã thống nhất được Phương án thiết kế, thời gian và tiến độ thi công, bạn cần kết nối với đội ngũ thiết kế và thi công để theo dõi quá trình hoàn thiện, các phát sinh tại thời điểm thi công sẽ nhanh chóng được xử lý để giảm thiểu nhất các chi phí phải trả.

Các đơn vị tư vấn thiết kế chuyên nghiệp sẽ thực hiện theo quy trình chuẩn cho việc thi công hoàn thiện tại căn hộ, bạn sẽ nhận được các báo cáo về tiến độ thực hiện, thông tin công trình được cập nhật hàng ngày/ hàng tuần để bạn luôn nắm được tình hình xây dựng và thời gian hoàn thành công trình.

Để có thể tự theo dõi quá trình thi công nội thất, bạn có thể sử dụng bảng check list đơn giản sau:

Bảng check list dành cho chủ nhà khi thi công nội thất

Mẫu tham khảo bảng tiến độ thi công nội thất


Trên đây là một vài lưu ý quan trọng bạn cần xem xét trước khi bắt đầu kế hoạch làm mới hoặc thay đổi không gian nội thất cho căn nhà của mình. Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm các ý tưởng độc đáo cho căn nhà của bạn với các bài tổng hợp mẫu thiết kế nội thất đẹp và các xu hướng thiết kế nội thất mới nhất của chúng tôi dưới đây.



bottom of page