top of page

SỬ DỤNG ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH VÀ AN TOÀN

Updated: Jul 3, 2023

Điện thoại đã trở thành công cụ không thể thiếu và luôn bên bạn từ nơi làm việc cho đến bên giường ngủ, vì vậy hãy dành chút thời gian để điều chỉnh lại một vài thói quen để chiếc điện thoại không trở thành mối nguy hiểm cho bạn.

sử dụng điện thoại thông minh và an toàn

1 - Tắt thông báo

Việc tiếng chuông điện thoại reo liên tục hoặc các tin nhắn từ các group chat theo đuổi bạn từ nơi làm về đến nhà lâu dần sẽ trở thành sự căng thẳng và thói quen phải xem thông báo liên tục. Bạn gần như không thể tập trung trong một khoảng thời gian chỉ từ 1 - 2 tiếng đồng hồ vì nỗi lo lắng về các thông tin chưa được đọc.

Vì vậy, hãy lựa chọn các thông tin ưu tiên để bật thông báo, và điều chỉnh thời gian hiển thị thông báo phù hợp để có được sự tập trung và thư thả trong khoảng thời gian nghỉ ngơi.

Đảm bảo điện thoại bạn luôn có lượng pin vừa đủ để hoạt động và sạc pin khi cần thiết.



2 - Công cụ tìm kiếm

Hãy lựa chọn công cụ tìm kiếm không lưu trữ lại lịch sử truy cập của bạn, điều này giúp bạn tránh được sự theo dõi thông tin và thói quen tìm kiếm của bạn. Trường hợp bạn muốn lưu lại các thông tin hay website thường xuyên xem có thể sử dụng các trình duyệt có độ an toàn cao, hoặc sử dụng bảng note trên máy tính để lưu trữ. Hạn chế việc lưu mật khẩu đăng nhập tại các website.


3 - Tránh các đề xuất tiếp theo của Youtube hoặc các Website

Điều này giúp bạn chủ động xem những nội dung do chính mình lựa chọn trong khoảng thời gian đã được xác định, tránh được việc xem quá đà từ nội dung này sang nội dung khác một cách mất kiểm soát.





4 - Gỡ các app không sử dụng hoặc làm tốn thời gian của bạn

Có rất nhiều app được cài đặt vào điện thoại mà bạn chỉ sử dụng 1 - 2 lần hoặc chưa bao giờ sử dụng, hãy chọn lọc và thường xuyên dọn dẹp điện thoại để tối ưu cho các app thực sự đem lại hiệu quả cho bạn.


5 - Trước khi chia sẻ hãy kiểm tra nguồn

Bất kỳ một hành động nào từ bạn như click vào đường link hay share thông tin đều để lại dữ liệu để các website theo dõi, chính vì vậy hãy luôn đọc kỹ các nội dung trước khi thực hiện các hành động này.



Xem thêm các thông tin bổ ích tại blog của NADA DESIGN STUDIO







bottom of page