top of page

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ TẮM DIỆN TÍCH VỪA VÀ NHỎ

Khi thiết kế nội thất nhà tắm có diện tích vừa và nhỏ, bạn sẽ bị hạn chế nhiều về phân chia công năng, sắp xếp đồ nội thất hợp lí trong không gian nhỏ và các yếu tố thẩm mỹ cũng bị ảnh hưởng. NADA gửi đến các bạn những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng tắm có diện tích vừa và nhỏ.



1.Những yếu tố cần xem xét khi thiết kế bố trí phòng tắm
- Khi thiết kế phòng tắm diện tích nhỏ bạn sẽ bị hạn chế rất nhiều về không gian, vì vậy cần ưu tiên công năng trước, sau đó mới tới các yếu tố về hình thức, thẩm mỹ. Cần tối ưu không gian và đảm bảo các chức năng khác đều có thể sử dụng dễ dàng (bao gồm: vệ sinh, bồn rửa, khu vực tắm...)
- Các yếu tố bạn cần xem xét trước khi bắt đầu thiết kế đó là : số lượng người thường xuyên sử dụng, các quy định về xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế về bố trí và ánh sáng, hệ thống thông gió, hệ thống điện – nước, không gian lưu trữ.
Cách bố trí nội thất thường gặp ở phòng tắm diện tích nhỏ, từ 4m2 đến 6m2

Theo dõi để biết thêm nhiều thông tin về thiết kế nội thất cho không gian vừa và nhỏ



















2.Các bước để thiết kế phòng tắm nhỏ


- Chọn ra các yếu tố ưu tiên cho thiết kế phòng tắm của bạn : ví dụ bạn cần có bồn rửa mặt, tủ treo, gương, ...
- Bố trí nội thất phòng tắm theo thứ tự ưu tiên, vật dụng cần thiết đặt vào trước, những vật dụng không cần thiết có thể lượt bỏ.
- Những vật dụng nội thất được gợi ý cho không gian phòng tắm nhỏ : Bồn rửa góc, kệ góc, vòi hoa sen kết hợp với vòi nước phía dưới nhằm tiết kiệm diện tích sàn, dễ dàng vệ sinh, cọ rửa.




Gương lớn giúp không gian trở nên rộng hơn.Các loại kệ treo tường, kệ phía sau gương giúp bạn có thêm không gian lưu trữ, nhưng không chiếm quá nhiều diện tích



Chọn các vật dụng nội thất có thiết kế đơn giản, hoặc thiết kế thông minh kết hợp nhiều công năng để tiết kiệm diện tích.




Các mẫu thiết kế phòng tắm có bồn tắm thu hút và độc đáo:






3. Bố trí phòng tắm ở giữa 2 phòng ngủ
Loại bố trí phòng tắm này không được phổ biến rộng rãi, đây là kiểu bố trí 2 phòng ngủ dùng chung 1 phòng tắm, sẽ có 2 cửa thông ra 2 phòng, có cả khóa bên trong và bên ngoài nhằm đảm bảo sự riêng tư.
Kiểu bố trí này giúp giảm diện tích và khoảng cách di chuyển đến phòng tắm. Có thể sử dụng cách bố trí này trong phòng gia đình, phòng tắm giữa phòng của các con, hoặc ở 1 số không gian dịch vụ cho thuê phòng đôi.
Cách làm này giúp giảm được diện tích cho 1 phòng tắm khác, nhưng cần cân nhắc về hiệu quả sử dụng trước khi làm.

Bạn đã sẵn sàn cho không gian nhà tắm mới của mình chưa nào, bắt tay vào làm thôi!


Đừng quên theo dõi NADA để có thêm nhiều thông tin về thiết kế nội thất cho không gian vừa và nhỏ nhé!





-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

bottom of page