top of page

MẪU THIẾT KẾ BẾP NHỎ HIỆN ĐẠI VÀ KÍCH THƯỚC THIẾT KẾ TIÊU CHUẨN CHO 5 LOẠI BẾP CƠ BẢN

NADA gửi đến các bạn thông số kích thước của 5 loại bếp thường gặp, gồm bếp không có đảo bếp và bếp có đảo bếp. Diện tích bếp từ 10m2 đến 14m2.

Với các kích thước này đảm bảo khoảng cách di chuyển ít, thiết bị bếp gần tầm với và người sử dụng không gian bếp sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn.



1. Thiết kế bếp chữ L và có đảo bếp 

Thích hợp cho những không gian có diện tích vừa phải, có thể tách biệt khu vực nấu và khu vực sơ chế thức ăn, với khu chữ L diện tích bếp sẽ rộng và thoải mái hơn dạng bếp truyền thống trước đây.







Theo dõi NADA để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về thiết kế nội thất:




2. Bố cục bếp chữ U

Dạng bếp này cần đảm bảo diện tích bếp chữ U đủ rộng để người nấu thuận tiện di chuyển bên trong, thích hợp với loại không gian hẹp về chiều rộng, tận dụng khoảng diện tích hai bên để có diện tích sử dụng nhiều hơn.






3. Thiết kế bếp chữ U có đảo bếp

Thiết kế bếp chữ U có đảo bếp sẽ cần không gian rộng hơn, tối thiểu từ 15m2 trở lên, nhằm đảm bảo không gian di chuyển dễ dàng và thuận tiện. Nhưng bù lại, bạn sẽ có diện tích sử dụng tuyệt vời, có thể ngăn chia khu nấu, sơ chế, bồn rửa riêng biệt.










4. Thiết kế bếp chữ G

Bạn có thể thiết kế bếp chữ G cho toàn bộ không gian nhà, tận dụng các góc khuất, để trở thành một gian bếp lớn, có thể làm thành dạng không gian mở liên kết với phòng khách hoặc không gian khác trong nhà.







5. Thiết kế bếp thẳng, đơn giản truyền thống

Với không gian nhỏ thì thết kế đơn giản là lựa chọn tuyệt vời nhất, bạn nên chia diện tích hợp lí và vừa phải cho căn bếp, đảm bảo được những công năng thiết yếu và tiết kiệm không gian cho các hoạt động khác.





Thêm một phương án nữa khi bạn vẫn đang băn khoăn chưa lựa được mẫu bếp phù hợp với không gian của mình thì hãy tham khảo ý kiến từ nhà thiết kế. Bạn sẽ có nhiều phương án hơn, phù hợp với mong muốn cũng như chi phí từ thiết kế đến thi công.

Chúc các bạn có những gian bếp tuyệt vời cho riêng mình nhé!



-----

NADA Design Studio

Hotline: 0703900540


bottom of page