top of page

6 CÁCH PHÁT TRIỂN Ý TƯỞNG THIẾT KẾ NỘI THẤT QUÁN CÀ PHÊ 2023

Đối với các bạn trẻ ngày này, các quán cà phê không chỉ đơn giản là nơi ghé đến chỉ để thưởng thức cà phê, không gian những quán cà phê đã trở thành một phần quan trọng đối với nhiều người – nơi mọi người có thể đến làm việc, thư giãn, giải trí, gặp gỡ bạn bè.

Việc thiết kế nội thất quán cà phê có phong cách riêng và thu hút là điều quan trọng tương đương với thực đơn của quán. Thiết kế nội thất quán cà phê tốt sẽ đem đến bầu không khí hấp dẫn, đảm bảo bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn, giữ chân khách hàng ở lại và quay lại cửa hàng của bạn.


Sau đây là những cách dễ áp dụng và được ưa chuộng nhiều ở các quán cà phê tại Việt Nam, phù hợp với thị hiếu nhiều khách hàng, đảm bảo tối ưu không gian và ngân sách.





1. Phân chia không gian tốt cũng được xem là ý tưởng hay ho cho thiết kế của bạn

Phần đầu tiên và không thể thiếu ở mỗi thiết kế là phân chia bố cục không gian hợp lý. Với quán cà phê khi đã có những khu vực được chia cụ thể và gọn gàng sẽ tạo được sự thoải mái cho khách hàng.

Các khoảng cách từ lối đi đến khu vực ngồi nhóm, hay khu quầy thanh toán được tính toán chính xác và hiệu quả sẽ luôn tạo được thiện cảm chính từ sự tiện lợi, dễ sử dụng, chỗ ngồi tốt, tầm nhìn tốt, chắc chắn khách hàng sẽ quay lại.








2. Thiết kế quán cà phê theo hướng công nghiệp Rustic

Đây được xem là hướng thiết kế được áp dụng rất nhiều hiện nay, ở một số quán cà phê còn kết hợp nhiều phong cách khác nhau trong cùng một không gian, đảm bảo thiết kế hài hòa là điều cần được quan tâm.

Nếu tập khách hàng của bạn là các bạn trẻ, những không gian theo hướng công nghiệp nên thay đổi theo hướng hiện đại hơn, không gian sáng hơn, với ánh sáng tốt, đáp ứng được nhiều công năng khác nhau từ làm việc, gặp gỡ, chụp ảnh...





3. Không gian thiết kế tạo cảm giác ấm cúng hoài cổ - cách hiệu quả nhất giữ chân khách hàng

Với nhu cầu đến quán cà phê nhiều như hiện nay, phần lớn khách hàng sẽ mong muốn không gian cà phê thật thoải mái và ấm áp, có thể cảm giác như ở nhà, với không gian nhẹ nhàng, ánh sáng ấm áp, nhạc du dương. Và khi áp dụng các chi tiết này vào thiết kế nội thất quán cà phê sẽ giúp khách hàng thích thú và thoải mái khi ngồi lâu, và nhất định sẽ quay lại lần tiếp theo.

Xu hướng hoài cổ không hẳn là sử dụng đồ cũ hoàn toàn, hãy đảm bảo không gian giúp người sử dụng cảm thấy gần gũi, như nhà mình ngày xưa, hay là không gian nào đó đã lâu không được nhìn thấy, mang phảng phất cảm giác hoài niệm, vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thiết bị, đồ nội thất mới, quan trọng là cách sắp xếp và kết hợp tổng thể hợp lý.







4. Thiết kế quán cà phê có nét đặc trung riêng biệt từ chủ đầu tư

Một phần phải đến phong cách riêng của bạn muốn hướng đến, bao gồm menu, đối tượng khách hàng, sở thích của bạn, ý nghĩa tên quán, màu sắc chung mà bạn thích.

Quán cà phê cũng được xem như không gian cá nhân của chủ quán, chính vì vậy, không nhất thiết bạn phải chạy theo xu hướng, khi đã xác định được sở thích cá nhân rõ ràng, bạn hoàn toàn có thể kết hợp với nhiều yếu tố khác để tạo ra thiết kế tốt nhất mang đậm dấu ấn cá nhân.







5. Tập trung nhiều ở các chi tiết nhỏ sau khi đã có tổng thể thiết kế quán cà phê tốt

Nhiều nhà thiết kế sẽ khuyên bạn nên chú trọng đến tổng thể và có thể bỏ hẳn phần trang trí (decor), tuy nhiên ở các không gian dịch vụ, đặc biệt trong thiết kế quán cà phê chúng tôi khuyên bạn nên để dành một phần ngân sách cho phần trang trí. Vì chính những chi tiết này mới đem lại nét độc đáo riêng biệt cho không gian của bạn. Và cũng vì mục đích của khách hàng khi đến quán cà phê là được nhìn ngắm, chụp ảnh, thưởng thức, nên chúng ta lại càng nên đầu tư nhiều hơn vào các chi tiết trang trí tưởng chừng không cần thiết.


Các chi tiết nhỏ được khách hàng rất quan tâm



6. Phát triển ý tưởng từ chính vị trí địa lý của quán cà phê

Có lẽ đây không còn là điều gì mới mẻ với nhiều bạn, tuy nhiên, lại không thể thiếu với thiết kế nội thất quán cà phê. Vị trí địa lý, địa hình, hướng nắng, hướng gió, đặc điểm vùng miền, tất cả đều có thể đem đến các ý tưởng tuyệt vời cho bạn. Đặc biệt, khi phát triển ý tưởng từ các yếu tố hiện trạng không gian lại càng giúp bạn hiểu rõ hơn, làm nổi bật những ưu điểm và khắc phục tốt các nhược điểm (nếu có) của phần hiện trạng.


Nếu vị trí quán của bạn rộng thoáng, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thêm không gian ngoài trời



Tham khảo thêm thông tin về thiết kế nội thất :


Đặt hàng và dịch vụ của chúng tôi :


*Hình ảnh tham khảo: Behance, Archdaily




bottom of page