top of page

ĐƯA THIẾT KẾ VÒM VÀO KHÔNG GIAN NỘI THẤT HIỆN ĐẠI

Thiết kế vòm đem lại sự sang trọng và vẻ đẹp tinh tế cho không gian nội thất, nhưng làm thế nào để chúng ta kết hợp xu hướng thiết kế vòm đầy cảm hứng cổ điển vào thiết kế nhà hiện đại. Hãy cùng khám phá cách đưa thiết kế vòm vào không gian nội thất hiện đại qua các không gian dưới đây.


Một vòm bắt mắt nằm chính giữa phòng khách trong ngôi nhà hiện đại này, nơi nó tạo thành một phông nền trang nhã đằng sau một chiếc ghế sofa nhỏ. Ở phía bên kia của tấm thảm phòng khách, một chiếc ghế tựa lưng hình vòm tạo thêm một đường cong bổ sung.


Những không gian này có tất cả mọi thứ, từ không gian làm việc tại nhà hình vòm, các ngóc ngách trên kệ âm tường và đèn chùm vòm, đến các đường cắt cửa tủ đẹp đẽ, tác phẩm nghệ thuật họa tiết vòm, gương hiện đại và ý tưởng sơn tường trang trí. Chúng ta cũng sẽ thấy sự kết hợp với các đỉnh tròn tương tự của các yếu tố trang trí hình đường đua, đường viền đồ nội thất uốn lượn và các phụ kiện tròn bổ sung cho thiết kế vòm.


Hai bàn cà phê tròn đặt ở trung tâm của sảnh khách, bên dưới thiết kế đèn chùm hình vòm đối xứng duyên dáng.

Những tấm bình phong bằng mây tròn viền một bàn thờ Phật quý giá, ngăn cách nhẹ nhàng với bức tường TV và tủ đựng phương tiện.

Thiết bị hình vòm phía sau ghế sofa phòng khách thực sự là một không gian làm việc tại nhà nhỏ gọn, nằm trong một dãy tủ lưu trữ được thiết kế riêng. Màu trắng hấp dẫn và gỗ được tích hợp tạo nên không gian ấm áp, kết hợp phòng khách phòng ăn.

Di chuyển vào không gian nhà bếp, một bộ bàn ghế ăn hiện đại trải dài bên dưới đèn mặt dây chuyền. Một vách ngăn khác đựng rượu, ly và các vật dụng trang trí kê sát bàn.

Bàn được kê dựa lưng vào bán đảo bếp, giúp thực khách dễ dàng giao lưu với người nấu. Sự kết hợp của các đơn vị bếp màu trắng và gỗ tạo nên vẻ thẩm mỹ sạch sẽ và ấm áp cho căn phòng. Tủ lạnh-ngăn đá màu đen bóng tạo thêm điểm nhấn táo bạo kết hợp với lò nướng tích hợp và các phụ kiện nhà bếp màu đen.


Bên trong phòng ngủ chính, họa tiết vòm được hoán đổi cho các đỉnh được làm nhẵn tương tự của các yếu tố hình đường đua. Những đường đua được hỗ trợ bằng mây đã tạo nên một thiết kế tủ quần áo thịnh hành cạnh giường.

Một tấm thảm dệt tự nhiên tạo điểm nhấn tròn trên sàn để cân bằng với gương trang điểm hình tròn ở phía bên kia giường.

Hai cánh tủ được làm bằng mây chuyển về thiết kế vòm để phù hợp với vóc dáng thấp bé hơn của chúng.

Điểm nhấn bằng mây thoải mái chiếm ưu thế trong phòng ngủ thứ hai của ngôi nhà, nơi một chiếc ghế mây phù hợp với thiết kế đầu giường bằng mây. Một chiếc gương tròn tạo thêm hình dáng uốn lượn phía trên thiết kế bàn trang điểm hiện đại sắc nét. Một chiếc bàn đầu giường bằng mây đặt ở phía đối diện của chiếc giường bằng gỗ.

Một chiếc đèn tường nhỏ chiếu sáng những đường nét rời rạc của một tác phẩm nghệ thuật hiện đại.

Khi bước vào phòng ngủ tiếp theo, chúng ta thấy tác phẩm nghệ thuật theo chủ đề vòm phía trên chiếc giường bọc nệm. Một chỗ ngồi bên cửa sổ hiện đại chiếu từ một ngưỡng cửa hẹp để tạo thành một góc đọc sách sáng sủa.



Chiếc ghế làm việc phù hợp với không gian làm việc tại nhà có mái vòm là chiếc ghế Easy của những năm 1950 do Pierre Jeanneret thiết kế cho thành phố Chandigarh, Ấn Độ theo chủ nghĩa hiện đại.

Trong thiết kế nhà tiếp theo, một ngóc ngách hình vòm tạo nên sự bao quanh trang nhã cho kệ bàn thờ trên cao. Một ngóc ngách dưới được tận dụng làm tủ sách âm tường. Một kệ tivi nổi bằng gỗ tạo điểm nhấn ấm áp cho bức tường trắng mới mẻ. Một chiếc quạt gỗ kiểu cách tương phản với trần nhà màu trắng.

Ghế sofa màu xám lạnh được tạo điểm nhấn bằng đệm bông mai ấm áp. Một chiếc ghế dài màu xám phù hợp được bổ sung một cách trang nhã bởi một chiếc đèn treo tường hiện đại hình tròn.

Bàn ăn hình chữ nhật kết hợp màu trắng và gỗ hoàn thiện để phối hợp với cách sắp xếp tủ bếp hai tông màu. Ghế Easy của Pierre Jeanneret kê một bên bàn, trong khi băng ghế ăn thông thường được sắp xếp ở bên còn lại.

Thiết kế đèn phòng ăn màu trắng tuyệt đối cho phép ánh sáng ban ngày xuyên qua từ cửa sổ nhà bếp. Mặt bàn đặt làm riêng tạo thành một bán đảo lát gạch độc đáo.

Một cổng vòm mở kết nối nhà ăn trong bếp với lối vào nhà lân cận. Một chiếc gương hình vòm và một chiếc túi tròn nhỏ tạo ra những đường cong giữa cửa trước và bức tường của kho chứa đồ ở hành lang

Trong tổng thể, tấm tường trang trí tạo điểm nhấn màu kem nhẹ nhàng đằng sau hệ thống đèn treo và đèn chùm hiện đại

Đèn treo phòng ngủ độc đáo để thêm bầu không khí cho không gian ngủ được chiếu sáng ấm áp. Một chiếc đèn bàn bằng đồng phản ánh đường cong của một chiếc gương vòm ở phía bên kia giường.

Một cổng vòm mở khác đánh dấu sự chuyển tiếp giữa không gian ngủ yên tĩnh và khu vực thay quần áo, cùng với những cánh cửa dẫn đến phòng tắm riêng và hành lang. Cửa ra vào hai tông màu nhẹ nhàng và có khuôn hình vòm duyên dáng.


Một tấm thảm phòng ngủ màu trắng làm sáng sàn gỗ sồi.

Phần mở rộng đầu giường được sơn tạo thêm các đường cong cho một dãy ốp tường xếp dọc.

Mảnh sơn gắn liền với thiết kế bàn nhỏ uốn cong và một ngóc ngách của giá đỡ hình vòm. Tủ quần áo màu trắng tương phản rõ nét với phần chèn hình vòm.

Trong thiết kế nhà hiện đại cuối cùng, một thiết kế hình vòm được làm nổi bật với ánh sáng LED xung quanh. Mảnh trang trí bừng lên như ánh nắng ban mai sau chiếc ghế sofa.

Khi di chuyển qua phòng khách không gian mở, chúng ta đến với không gian ăn uống tràn ngập các họa tiết hình vòm, hình đường đua và hình elip. Ghế mây được kết hợp với thiết kế bàn có điểm nhấn bằng mây.




Thiết kế đồng hồ hình vòm có đèn LED chiếu sáng làm nổi bật lên sự hiện diện của nó.

Văn phòng làm việc tại nhà bằng tường kính tràn ngập ánh sáng.

Một chiếc gương hình vòm trang trí bức tường đầu giường trong phòng ngủ.

Không gian làm việc thứ hai nằm trong phòng trẻ em.

Những chậu cây nhiều màu sắc làm bừng sáng khu vực ban công nhỏ.

-----

NADA Design

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

(Source: NADA Design, Elemental Design, Homedesigning)




14 views0 comments
bottom of page