top of page

Ý TƯỞNG THIÊT KẾ CĂN HỘ CROW STREET

Updated: Aug 11, 2021

Nép mình trong khu nội thành sầm uất của Sydney, căn hộ được lên phương án thiết kế để tạo thành một ốc đảo tối giản và bền vững lấy cảm hứng từ Nhật Bản. Toàn bộ thiết kế mang đến không gian để suy tư và thư giãn dành cho cặp vợ chồng đã nghỉ hưu.





Căn hộ trước khi cải tạo nằm phía sau nhà kho cũ ở giữa lòng khu nội thành sầm uất, tất cả các cửa sổ đều nhìn ra hai sân để lấy ánh sáng vào bên trong, hoàn toàn không có góc nhìn ra đường phố. Bị ảnh hưởng bởi các chuyến du lịch đến Nhật Bản, chủ nhân căn hộ mong muốn giảm bớt tài sản trong gia đình và tận hưởng thời gian nghỉ hưu trong một ốc đảo yên tĩnh, tối giản giữa sự ồn ào của thành thị.





Các nhà thiết kế đã cải tạo bằng cách bỏ đi một phòng ngủ, thay vào đó là một khu vực sinh hoạt lớn với nền bê tông bóng. Trần nhà được tạo điểm nhấn bằng đèn nền gỗ sồi màu nhẹ nhàng làm gia tăng chiều cao.





Các chi tiết và vật liệu không chỉ được xem xét về hiệu quả thẩm mỹ và hiệu quả tương ứng về sức khỏe tinh thần đối với người sử dụng, mà còn về tuổi thọ, độ bền và tính năng sử dụng thực tế của chúng. Kích thước nhà bếp giảm để tăng không gian lưu trữ được sắp xếp hợp lý.






Mục tiêu trọng tâm của thiết kế là tạo ra không gian trải nghiệm đầy tính thẩm mỹ mà chủ nhân trải qua hàng ngày cảm nhận được sự trong lành, thích thú, dễ sử dụng và thoải mái.

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Nguồn: Brooke Aitken Design & Katherine Lu)


7 views0 comments
bottom of page