top of page

THIẾT KẾ VỚI VẬT LIỆU THÔ

Một trong những xu hướng nổi trội và được nhiều nhà thiết kế lựa chọn để thể hiện không gian cá tính là cách sử dụng các vật liệu thô, đặc biệt trong một số thiết kế đó là vật liệu bề mặt xi măng, hoặc sơn giả xi măng, bê tông.





Với cách sử dụng vật liệu này sẽ tạo được độ sần sùi cho bề mặt, tạo nét tương phản giữa 2 bề mặt nhẵn bóng và sần sùi khi được đặt cạnh nhau.





Các vật liệu thô được sử dụng chung thường thấy đó là xi măng, bê tông, gỗ tự nhiên, mây tre, cói và không thể thiếu là cây xanh. Các không gian này sẽ ngay lập tức mang một điểm thu hút đặc biệt với người nhìn, và thường phù hợp cho không gian cà phê, hoặc khu nghỉ dưỡng với những khách hàng là nam hoặc có cá tính mạnh và muốn thể hiện cá tính riêng cho không gian cá nhân.





Hiện nay với các kỹ thuật hiện đại, nhiều nhà sản xuất đã cho ra mắt rất nhiều màu sơn hiệu ứng thể hiện tốt tính chất thô của vật liệu bê tông, từ tông xám đến tông nâu ấm. Tuy nhiên, để thể hiện hiệu ứng thô và sần sùi thì tất cả đều được người thợ sơn bằng các loại mút xốp chuyên dụng, nên việc sơn hiệu ứng sẽ tốn kém về cả chi phí và thời gian. Tuy nhiên, sự chênh lệch giá cả này không nhiều, và vẫn sẽ là lựa chọn tốt nếu bạn thực sự muốn đầu tư cho mình một không gian thực sự thu hút.




2 views0 comments
bottom of page