top of page

THIẾT KẾ KHÔNG GIAN CHO BA THẾ HỆ GIA ĐÌNH

Căn nhà phố nằm ở phía Bắc của Bắc Kinh dưới chân một sườn đồi. Ngôi nhà rộng 600m2 được tổ chức thành 4 tầng từ tầng B1 mở ra một khu vườn riêng cho đến tầng áp mái ở tầng 3. Không gian được tổ chức để đáp ứng nhu cầu sử dụng của ba thế hệ trong gia đình chung sống cùng nhau. Mục tiêu thiết kế là tạo được những không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình và cả những không gian riêng cho các thành viên trong tổng thể không gian.






Thiết kế sử dụng đồ nội thất tích hợp và khối lượng chiều cao gấp đôi để tạo ra một không gian mở và linh hoạt, đồng thời có thể đáp ứng các thiết lập cụ thể theo yêu cầu của các thành viên khác nhau trong gia đình. Tầng 1 và tầng 2 là chỗ ở của ông bà. Cô con gái có phòng ở tầng 2 có gác lửng. Tầng 3 là nơi bố mẹ sử dụng







Tầng hầm thông ra sân vườn là khu sinh hoạt chung, có bếp, ăn, khu vui chơi giải trí. Đồ nội thất tùy chỉnh được sử dụng để phân vùng các khu vực và lưu thông để có sự chuyển đổi suôn sẻ giữa không gian công cộng và không gian riêng. Các kết nối dọc qua ngôi nhà được tạo ra bởi các khoảng không gian có chiều cao gấp đôi ở mỗi tầng.







Cầu thang được chia thành 2 phần. Yếu tố chính từ chỗ ngồi tầng B1 - tầng F2 trên cấu trúc ban đầu và được ốp hoàn toàn bằng ván ép bạch dương bao gồm cả tường và trần, tạo ra một khối độc lập với phần còn lại của ngôi nhà. Bên trong, một cầu thang thép đục lỗ mới được lắp vào, kết nối tầng F2 đến tầng F3 theo hình đường chéo.







Tất cả các vật liệu chính được chọn bằng ván ép màu nude hoặc bạch dương. Những điểm nổi bật đầy màu sắc với màu xanh lá cây và xanh lam được tích hợp cẩn thận bởi đồ nội thất tùy chỉnh hoặc các ứng dụng trang trí cho sàn hoặc tường nhỏ.








-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Source: Margret Domko, Momo Andrea Destro, Amirlin Sunderiya, Zi Song, MDDM STUDIO)

15 views0 comments
bottom of page