top of page

PHONG CÁCH TỐI GIẢN VÀ CÁCH THỰC HIỆN

Sau khi ghi dấu ấn trong lĩnh vực thiết kế vào đầu những năm 90, phong cách thiết kế nội thất tối giản đã trở thành con đường tuyệt vời trong việc tạo ra một ngôi nhà ấm áp và có sắc thái đáng để đầu tư và không bao giờ lỗi thời hoặc không theo xu hướng nhờ cách tiếp cận thực tế được đánh giá tốt. Để giúp bạn truyền cảm hứng và tự tin làm chủ diện mạo ngôi nhà theo phong cách tối giản, một số kỹ thuật sẽ được chia sẻ trong bài viết này, từ những ý tưởng nhỏ đến vấn đề về ngân sách tiết kiệm và chia nhỏ không gian đều được trình bày để bạn có thể tìm hiểu và thực hành phong cách này.



Câu thần chú chính của phong cách tối giản là sự đơn giản xuyên suốt, chú trọng vào công năng của nội thất, tiết kiệm về không gian và tăng diện tích sử dụng. Hãy giữ mức trang trí nhẹ nhàng và sống theo cách tiếp cận “ít hơn là nhiều hơn” và “mọi thứ đều cần có địa điểm và lý do”.



Bạn hãy nghĩ đến những đường nét hiện đại, sạch sẽ, một bản màu xuyên suốt, nhiều lớp, ấm áp được sắp xếp một cách hấp dẫn để tạo điểm nhấn cho không gian. Thiết kế chú trọng tạo ra một không gian ấm áp, gần gũi, thuận tiện và lâu bền cùng thời gian.



Ý tưởng phòng tối giản là rất tốt để làm cho không gian nhỏ trông rộng hơn. Thiết kế nội thất tối giản hầu như không bao giờ lỗi thời khi được thực hiện tốt. Bởi vì thiết kế nội thất tối giản là tất cả về vẻ đẹp của sự tinh tế và được đánh giá tốt, bạn có thể tiết kiệm khi không mang quá nhiều đồ đạc và tính năng mà bạn không cần.



Phong cách tối giản là có thể đạt được và dễ dàng tìm nguồn, các thiết kế nhà tối giản dễ dàng quản lý theo ý thích của bạn hơn, không giống như các phong cách thiết kế khác có nhiều biến số khó hiểu hơn để kết hợp một cách sáng tạo.




Để nắm bắt ý tưởng về căn phòng tối giản, hãy tôn vinh các chi tiết kiến trúc ngôi nhà của bạn, hãy sử dụng chúng để làm lợi thế để thiết kế. Sự đơn giản và cần thiết đi đôi với tính thẩm mỹ, nội thất có sự kết hợp chặt chẽ và đạt được ý đồ trong sắp xếp. Tiết kiệm nhất có thể, đầu tư vào kho lưu trữ thời trang và đưa ra các lộ trình dọn dẹp hàng ngày nhanh chóng để giữ phong cách thiết kế hài hòa và tinh thần thiết thực.



Từ một ốc đảo thoải mái của một phòng ngủ tối giản đến các khu vực chung có sự đơn giản rõ rệt, hãy chọn một bộ ba màu sắc cho mỗi phòng chỉ cách nhau một vài sắc độ để có sự nhất quán mượt mà và chỉnh sửa chặt chẽ. Bằng cách tạo một bảng màu ngắn gọn, bạn sẽ có định hướng tốt hơn trong việc tạo ra một ngôi nhà hiện đại, tối giản được chỉnh sửa tốt dựa trên các màu trung tính dễ sử dụng bao gồm màu trắng, kem, đen và xám.








Tạo ra một không gian nội thất tối giản đầy mê hoặc với một loạt đồ đạc được cân nhắc và chu đáo để tạo nên một không gian cân đối mà không ai muốn rời đi. Hãy đầu tư vào trang trí nội thất tối giản có chất lượng để tận dụng tối đa ngân sách của bạn và vì đây là một cách tiếp cận hoàn toàn đơn giản để thiết kế nội thất, bạn cần mỗi phần tự nổi bật mà không thu hút sự chú ý tiêu cực do xây dựng kém chất lượng hoặc vật liệu chất lượng thấp. Bỏ qua những tác phẩm thời thượng mà bạn sẽ dễ dàng mệt mỏi, hãy tìm đến những tác phẩm kinh điển và những món đồ gia truyền trong tương lai sẽ đứng trước thử thách của thời gian.





Cũng giống như với bất kỳ phong cách thiết kế nào, bất kỳ ngôi nhà tối giản hiện đại nào cũng nên tự hào về phần lớn các phụ kiện có thể sưu tầm, đáng mơ ước để có những bức ảnh cá tính từ phòng này sang phòng khác để cuối cùng làm cho không gian trở nên độc đáo với bạn và không giống bất kỳ ai khác. Để có được thiết kế nội thất tối giản đúng cách, hãy sử dụng chiến thuật càng ít càng tốt và thường xuyên chỉnh sửa các phần và hoán đổi chúng theo từng mùa để tránh hiệu ứng nặng nề và quá tải.







Bởi vì không có ngôi nhà tối giản nào có thể hoàn thiện nếu không có một nhà bếp hiện đại và tinh tế, chúng tôi khuyên bạn nên phân bổ một phần lớn ngân sách thiết kế nội thất tối giản của mình cho phòng sinh hoạt chung thiết yếu này. Đối với người mới bắt đầu, sự đơn giản của thiết kế nhà tối giản có xu hướng làm nổi bật chất lượng thấp hơn và các tính năng kém chất lượng, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mình cung cấp tủ và phần cứng tốt nhất có thể phù hợp với túi tiền của mình. Khi bạn đã kết hợp được các thiết kế tối giản của mình, bạn có thể thể hiện nhiều hơn với các nét trang trí để tạo chiều sâu và cảm giác ấm áp đã được nghiên cứu.








Để giữ cho mọi thứ sáng sủa và thoáng mát, các nhà thiết kế nội thất thường sử dụng một bảng màu đơn giản, đen và trắng với những mảng màu nổi bật qua các thiết bị và bát đĩa, đồng thời loại bỏ sự lộn xộn cũng như các bản in và hoa văn không cần thiết. Và cùng với tủ được chế tạo tốt, các giải pháp lưu trữ thông minh rất quan trọng để giữ cho các bề mặt ngăn nắp và không lộn xộn.










Tạo cảm giác sang trọng thoải mái với phòng khách nổi bật lối trang trí tối giản được lựa chọn chuyên nghiệp, đầu tư nội thất thông minh, chắc chắn và không bao giờ lỗi thời. Để có cách tiếp cận tối đa đối với thiết kế nội thất tối giản, đừng bỏ qua những phần cần thiết để giữ mọi thứ luôn sẵn sàng. Tiếp tục phát huy những tác phẩm nghệ thuật chất lượng cho tại những vị trí như bức tường phía sau sofa hay mảng tường nhỏ để tạo điểm nhấn.













Tạo một phòng ngủ tối giản tuyệt vời bằng cách gắn bó với sự đối xứng, đường nét sạch sẽ, bóng đơn giản, bộ đồ giường sang trọng, và một lần nữa, chỉ vì phong cách thiết kế yêu cầu thiết kế nội thất tối giản, điều đó không có nghĩa là bạn nên thận trọng với cách tiếp cận của mình.











-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

(Source: NADA Design, Homesnap, Homedesigning, dezeen)

10 views0 comments
bottom of page