top of page

BIẾN ĐỔI CĂN NHÀ GỖ THÀNH KHÔNG GIAN MỞ HIỆN ĐẠI

Updated: Aug 11, 2021

Với mong muốn tăng khả năng sử dụng không gian hiện có, chủ nhân căn hộ đã thực hiện biến đổi ngôi nhà gỗ thành không gian sống hiện đại cho cả gia đình. Thay vì xây lại từ đầu, họ quyết định chuyển đổi không gian cũ thành một không gian hiện đại, tinh tế và ngập tràn ánh sáng.



Ngôi nhà khi chưa cải tạo không có kết nối với sân sau và góc nhìn ra dãy núi tuyệt đẹp ở sau nhà, không gian các phòng khá tối tăm, cách nhiệt kém và ẩm ướt. Nhờ thiết kế thông minh và hướng đến một không gian xanh, ngôi nhà đã được cải tạo thành một không gian hoàn toàn mới với công năng 5 phòng ngủ. Mặt tiền căn nhà nổi bật giữa khu phố nhờ thiết kế độc đáo bất cân đối. Các đèn hiên cổ điển được thêm vào để tạo nên điểm nhấn cho tông màu trang trí.





Nhà để xe mở rộng ra ngoài về phía đường phố so với phần còn lại của ngôi nhà và cao hơn. Thiết kế chiến lược này tạo ra không gian thẳng đứng, cho phép nhà để xe hẹp có thể chứa một thang máy cơ khí để chỉnh trang tại nhà. Nằm trong khu phố yên tĩnh và thanh bình, không gian riêng tư được đặt ở phía trước của ngôi nhà. Sự sắp xếp và phân chia các khu vực trong ngôi nhà được sắp đặt tạo sự thoải mái và thuận tiện, đi qua khu vực phòng ngủ chính là văn phòng tại nhà, tiếp đến là không gian rộng mở lớn ở phía sau bao gồm nhà bếp, khu vực ăn uống và khu vực sinh hoạt chung. Phần trần nhà màu trắng giúp đưa ánh nhìn lên cao và không gian thêm rộng thoáng, ánh đèn tròn và nội thất gỗ độc đáo của nhà đếp mang lại cái nhìn hiện đại và khác biệt cho ngôi nhà.








Ngôi nhà được xây dựng thành mái dốc, phía trước ngôi nhà thấp hơn mặt đất và cao bằng ở phía sau. Bảng màu chủ yếu là màu trắng với các điểm nhấn màu đen, nhưng trong toàn bộ ngôi nhà, các mảng màu và các chi tiết đáng chú ý - như phần lộ ra trên mặt bàn bếp - mang lại sự thú vị cho thị giác. Các tác phẩm nghệ thuật trang nhã và đồ nội thất cổ điển giữa thế kỷ hoàn thiện vẻ ngoài tinh xảo.

(Nguồn: Solares & Nanne Springer)

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

(Source: Homesnap)

7 views0 comments
bottom of page