top of page

MANG HÌNH THỨC KIẾN TRÚC VÒM VÀO NỘI THẤT (ARCHES DESIGN)


Gần đây các hình thức thiết kế dạng vòm đang nổi lên khá phổ biến trong nhiều thiết kế từ chung cư đến các công trình cà phê, spa, nhà hàng, khách sạn. Một đặc điểm dễ nhận biết đó là các thiết kế này đều có dạng mái vòm vòng cung, kết hợp với đồ nội thất cổ điển hoặc theo hơi hướng tối giản (minimalism)






Dạng kiến trúc mái vòm bắt nguồn từ các thiết kế cổ điển ở Châu Âu, và phấn lớn kết hợp với những vật liệu, hình thức nội thất cổ điển. Nhưng với các nhà thiết kế trẻ thì dạng kiến trúc này vẫn có thể kết hợp với các thiết kế hiện đại khác, tạo nên sự độc đáo và mới lạ cho không gian.






Từ những đường nét cong của kiến trúc, hình thức thiết kế này mang lại cảm giác gần gũi nhẹ nhàng cho không gian, vẫn mang nét cổ điển sang trọng nếu kết hợp cũng những màu đơn sắc tông trầm.






Một điều nhỏ cần lưu ý với các thiết kế này, đó là cần kết hợp trong không gian lớn thì sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, đối với không gian nhỏ, thiết kế đôi khi mang lại cảm giác gò bó, chật hẹp cho không gian. Đồ nội thất cần tránh có quá nhiều chi tiết, dễ gây rối mắt.

Vì vậy, trước khi quyết định đầu tư cho thiết kế, cần có suy xét về không gian để có những thiết kế phù hợp nhất.


-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0703900540

----

-----

(Nguồn ảnh : internet)

25 views0 comments
bottom of page