top of page

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ KHÔNG GIAN PHÒNG ĂN ẤM ÁP CHO NGÔI NHÀ CỦA BẠN

Bạn hãy thử tham khảo một vài không gian và mẹo nhỏ để bài trí lại không gian phòng ăn của gia đình, để ngôi nhà luôn được nhớ đến là một không gian ấm áp, khi mọi thành viên quây quần bên bàn ăn dưới ánh đèn, cùng nhau thưởng thức những bữa tối và tán gẫu đôi câu chuyện.


1. Chuẩn bị nơi cất giữ những đồ vật nhỏ hay bày bừa trên bàn ăn:

- Các đồ vật thường bày bừa trên bàn ăn do thói quen sử dụng trong sinh hoạt gia đình như: Đồ ăn vặt, đồ uống, đồ dùng cho trẻ nhỏ, khăn giấy, các đồ điện gia dụng và những đồ vật linh tinh khác thường là bị vứt bừa lên như kính, tạp chí, thuốc, thực phẩm chức năng v.v..

- Phương án: Hãy tận dụng tối đa các tủ bếp của bạn, nếu chúng thực sự đầy, hãy chọn loại tủ để cạnh bàn ăn để sắp xếp vật dụng thật gọn gàng. Loại tủ này phải là tủ có nhiều ngăn kéo, mở ra sẽ nhìn thấy đồ ngay và thuận tiện nhất là được thiết kế dành riêng cho khu vực bếp và phòng ăn của bạn, tủ thường được thiết kế là loại tủ âm tường để tiết kiệm không gian và không mang lại cảm giác nặng nề, chật chội cho căn phòng.





2. Sự kết nối giữa không gian bếp và bàn ăn

- Thiết kế không gian bếp và phòng ăn theo kiểu truyền thống, hai không gian mặc dù ở sát nhau nhưng các thành viên trong gia đình lại quay lưng vào nhau khi sử dụng hai không gian này. Điều này làm cho các thành viên rơi vào trạng thái mỗi người một thế giới riêng và im lặng cho đến khi thực hiện xong công việc của mình. Vì vậy, trong xu hướng thiết kế mới, các nhà thiết kế đã thay đổi cách bài trí này thành mặt đối mặt để tạo ra sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.





3. Giải pháp băng ghế dài cho căn bếp có không gian nhỏ

Trong các thiết kế mới cho căn hộ chung cư có diện tích khá hẹp, ghế băng dài thể hiện được nhiều ưu điểm vượt trội:

- Tiết kiệm khoảng không gian giữa các ghế rời, không gian nhỏ có thể chứa được nhiều người hơn

- Tạo cảm giác thoải mái, vững vàng khi sử dụng, ngoài chức năng để ngồi dùng bữa thật ngay ngắn, mọi người còn có thể nằm hoặc ngồi thoải mái để đọc sách, xem phim, uống trà.

- Gầm dưới của băng ghế dài còn được tận dụng để làm không gian chứa đồ, giảm bớt áp lực về chỗ cất đồ trong phòng ăn.






NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình, TP. HCM

Hotline: 0703900540

----

5 views0 comments
bottom of page