top of page

CÁCH LỰA CHỌN NỘI THẤT THEO THÔNG SỐ TIÊU CHUẨN

Updated: Dec 13, 2021

Lựa chọn nội thất theo kích thước tiêu chuẩn đem lại sự thuận tiện trong quá trình sử dụng, khiến bạn luôn cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi thực hiện các hoạt động thường này trong không gian nội thất. Kích thước tiêu chuẩn sử dụng trong thiết kế nội thất được nghiên cứu dựa trên kích thước trung bình cơ thể người (còn được gọi là nhân trắc học), mục đích để phù hợp với nhiều người sử dụng, đem lại công năng thích hợp và thuận tiện nhất cho người dùng. Dưới đây là các thông số tiêu chuẩn của các vật dụng nội thất thường được sử dụng nhiều trong các không gian như bàn ghế, bàn bar bếp, vật dụng nhà tắm và bàn làm việc.


KÍCH THƯỚC BÀN GHẾ TIÊU CHUẨN TRONG THIẾT KẾ
Kích thước ghế ( 43-45cm) và bàn (70-75cm)

Đây là kích thước dùng chung cho rất nhiều và hầu như tất cả các thiết kế bàn ghế, phù hợp với tất cả các công năng từ bàn học, bàn ăn, bàn ghế văn phòng đều dùng thông số này cho loại bàn ghế thường, và thuận tiên sử dụng nhất.



Kích thước ghế(70-75cm) và bàn(100-105cm)

Đây là kích thước thường dùng nhất cho các loại bàn bar, bar bếp hay bàn đứng trong văn phòng, phòng làm việc. Thông số này giúp việc ngồi lên ghế thoải mái, hoặc lúc đứng thì bàn không quá cao, rất thuận tiện sử dụng.

Hai thông số còn lại cũng được sử dụng nhiều trong thiết kế, tuy nhiên không thông dụng bằng. Với các mặt hàng nội thất bán sẵn hầu hết ít sử dụng 2 loại kích thước này.


VỊ TRÍ - CAO ĐỘ VẬT DỤNG NỘI THẤT TRONG NHÀ TẮM
Dưới đây là một vài thông số cao độ đồ nội thất trong nhà tắm, nên lắp đặt đúng thông số tiêu chuẩn để việc sử dụng dễ dàng, tiện dụng hơn.



KÍCH THƯỚC TIÊU CHUẨN BÀN BAR BẾP
Các kích thước này thường được sử dụng cho loại bàn cao ở bếp, có thể kết hợp với đảo bếp hoặc bàn bar rời. Dưới đây là 2 trường hợp kích thước bàn bếp thường được sử dụng trong nhiều thiết kế.



THÔNG SỐ KÍCH THƯỚC CHO BÀN LÀM VIỆC
Đây là thông số được đa số nhà thiết kế sử dụng khi thiết kế bàn làm việc, với kích thước này sẽ đảm bảo các vật dụng luôn ở trong tầm với của người sử dụng, việc sử dụng hay lấy đồ trở nên dễ dàng và tiện nghi hơn.




Trên đây NADA đã liệt kê một vài thông số tiêu chuẩn thường được sử dụng trong các không gian quen thuộc như bàn ghế, khu vực bếp, khu vực làm việc, khu vực thư giãn trong phòng tắm. Đây là các không gian bạn sử dụng nhiều nhất trong căn hộ của mình và lặp đi lặp lại mỗi ngày, vì vậy hãy đầu tư thật kỹ khi lựa chọn nội thất để đem lại một không gian thật tiện dụng nhé.

-----

NADA Design Studio

Sabay Tower, 11A Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0703900540

-----

bottom of page